Cổ phiếu Apple được tỉ phú Warren Buffett mua nhiều nhất

Trong sàn giao dịch vừa qua tỷ phú Warren Buffett vừa tiết lộ đã mua 75 triệu cổ phiếu Apple trong vòng 3 tháng đầu năm nay. Tính đến hiện tại ông đang sở hữu 240,3 triệu cổ phiếu Apple, với giá trị tương đương 42,5 tỷ USD.

Cổ phiếu Apple,Cổ phiếu Apple,Cổ phiếu Apple

Thông tin này đã đẩy giá cổ phiếu Apple tăng tới 4,2% trong phiên giao dịch, đạt mức 184,25 USD/cổ phiếu, đưa giá trị vốn hóa thị trường của công ty đạt khoảng 906 tỷ USD. Hiện tại giá cổ phiếu Apple đạt mức cao nhất mọi thời đại trong phiên giao dịch vừa qua.

Các nhà phân tích cho biết sự kiện này cũng không mấy bất ngờ, vì Warrent Buffett là một trong những nhà đầu tư giỏi nhất và mọi dấu hiệu đều cho thấy Apple là công ty rất hấp dẫn đề đầu tư. Apple vừa qua đã công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2018 vượt ngoài mọi dự đoán. iPhone X cũng là chiếc smartphone bán chạy nhất trong Quý.

Có một do khác để Berkshire mua cổ phiếu Apple: dự trữ tiền mặt của tập đoàn này đã lên tới 116 tỷ USD. Trong hơn 2 năm trở lại đây, Berkshire không có một vụ mua lại lớn nào. Trong lá thư gửi cổ đông năm 2017, ông Buffett nói ông muốn thâu tóm ít nhất một công ty lớn ngoài ngành bảo hiểm để giảm dự trữ tiền mặt của Berkshire.

Cổ phiếu Apple giúp Berkshire hoàn thành một phần dự định này, cho dù ông Buffett muốn mua toàn bộ một công ty hơn là mua cổ phần.

Nếu bạn thấy hay, hãy like và share để ủng hộ mình nhé, quý khách hàng có thể truy cập fanpage: Ngọc Linh Mobile  hoặc liên hệ hotline 0989478420 để được tư vấn và giải đáp những ưu đãi mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.