iPhone bị lỗi, đây là 3 cách đơn giản để khắc phục – Phần 1

     Với những người sử dụng điện thoại nói chung và người dùng Apple nói riêng, việc chiếc iPhone bị lỗi không hiếm gặp. Không bàn tới nguồn gốc hay phần cứng của máy mà bài viết này chúng ta sẽ chỉ nói đến phần mềm. Hôm nay Ngọc Linh Mobile sẽ hướng dẫn bạn 5 cách đơn giản khắc phục các lỗi trên thiết bị iPhone của bạn. 

     1. Màn hình thông báo iPhone bị lỗi bộ nhớ đầy: 

màn hình điện thoại thông báo bộ nhớ đầy đừng vội nghĩ rằng iPhone bị lỗi phần cứng
màn hình điện thoại thông báo bộ nhớ đầy đừng vội nghĩ rằng iPhone bị lỗi phần cứng 
 
    Dường như bạn lúc nào cũng cảm thấy iPhone thiếu bộ nhớ. Đầu tiên, bạn hãy vào Settings > General > Storage > Manage Store để xác định xem đâu là nguyên nhân. Trong nhiều trường hợp, ảnh và video luôn khiến iPhone hết dung lượng nhanh nhất. Google Photos là ứng dụng và website miễn phí cho phép người dùng tải lên không giới hạn ảnh chụp (dung lượng mỗi ảnh chụp dưới 16 MB). Đáng chú ý, bên trong ứng dụng này có một tùy chỉnh mang tên “Free Up Space” để bạn có thể xóa nhanh ảnh gốc từ thiết bị sau khi nó đã được tải lên điện toán đám mây. Bạn cũng nên rà soát lại các ứng dụng đang được cài đặt trên thiết bị của mình. Dám cá không ít trong số đó là những ứng dụng mà đã lâu lắm rồi bạn không còn dùng đến. Vậy còn chờ gì nữa mà không xóa chúng đi để giải phóng bộ nhớ?

     2. iPhone bị lỗi treo màn hình:

     Trong trường hợp này bạn hãy lưu ý và đừng vội đổ lỗi cho nhà sản xuất rằng thiết bị của bạn bị “lỗi”.  Đơn giản chỉ là vấn đề phần mềm thôi, đầu tiên bạn hãy nhấn giữ nút nguồn để xem máy có tắt không. Trường hợp máy không tắt, bạn hãy nhấn giữ nút Home và nút nguồn cùng lúc trong 10 giây cho tới khi nhìn thấy logo Apple để khởi động cứng lại thiết bị. Dù vậy, các chuyên gia cho rằng bạn chỉ nên thực hiện cách này như một lựa chọn cuối cùng bởi nó có thể để lại tác động không tốt lên hoạt động của máy sau đó.

iPhone bị lỗi màn hình treo ư? Khắc phục rất đơn giản
          iPhone bị lỗi màn hình treo ư? Khắc phục rất đơn giản

     3. Nút home bị hỏng:

     Nút Home trên iPhone bị lỗi vì các nguyên nhân như bụi bẩn, dính nước hay rơi, va chạm nhưng rất may mắn là xử lý tạm thời vấn đề này không khó! Theo đó, bạn có thể kích hoạt một nút Home ảo để tạm sử dụng bằng cách vào Settings > Accessibility > AssistiveTouch và kích hoạt chế độ này.

Chắc hẳn bài viết đã giúp ích được cho một số bạn đang gặp phải các lỗi trên mà chưa biết cách xử lý. Ngọc Linh Mobile sẽ còn đăng lên nhiều bài viết về nội dung này trong các kỳ sau. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ Ngọc Linh Mobile và nhớ theo dõi các bài viết của Shop mình nhé. Nếu chiếc điện thoại của bạn đang sử dụng có bất kỳ lỗi nào hãy gọi điện tới Ngọc Linh Mobile để được hỗ trợ miễn phí qua số hotline : 0989478420.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.