Xiaomi cùng Apple tăng trưởng mạnh mảng thiết bị đeo tay thông minh

     Theo một công bố mới nhất của IDC thống kê về tình hình thị trường thiết bị đeo tay thông minh (wearable) trong quý cuối cùng của năm 2016 vừa qua. Những kết quả này đã gây ra khá nhiều bất ngờ cho mọi người.

Thiết bị đeo tay thông minh là một sản phẩm vô cùng tiện lợi với người dùng
                       Thiết bị đeo tay thông minh là một sản phẩm vô cùng tiện lợi với người dùng

     Thống kê vừa qua của IDC cho biết, quý vừa qua đã đánh dấu kỷ lục của Apple Watch, thiết bị đeo này đã đạt doanh số của 4.600.000 sản phẩm, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ trước đó và giúp Apple nắm vị trí thứ ba thị trường thiết bị đeo tay thông minh với 13.6% thị phần.

     Nhưng bất chấp sự tăng trưởng của Apple, Xiaomi đã nắm vị trí thứ 2 thị trường này với tăng trưởng 96.2% trong quý vừa qua và xuất xưởng 5.2 triệu thiết bị.

     Tăng trưởng của Apple và Xiaomi đã khiến cho thương hiệu dẫn đầu thị trường Fitbit giảm 22.7% thị phần với chỉ 6.5 triệu đơn vị bán ra so với 8.4 triệu đơn vị trong năm trước. 

     Theo sau 3 thương hiệu nổi tiếng trên là hãng ít được nhắc đến hơn, Garmin xếp vị trí thứ 4 và Samsung được xếp vào vị trí số 5.

Nhìn chung, thị trường thiết bị đeo trong quý cuối năm qua đã đạt tới 33.9 triệu đơn vị thiết bị và tăng trưởng 16,9%. IDC đã ước tính rằng thị trường này năm sau sẽ tăng lên 25% và đạt 102.400.000 đơn vị thiết bị.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.