Iphone 5s cũ còn đáng mua trong năm 2017

IPhone 5s được tung ra vào năm 2013 và là chiếc iPhone đầu tiên có bộ cảm biến dấu vân tay và bộ vi xử lý 64-bit. IPhone 5s dù đã ra cách đây 4 năm nhưng nó vẫn là chiếc điện thoại phổ biến đến bây giờ. Trên thực tế, một báo cáo gần đây cho thấy iphone 5s là chiếc điện thoại thông minh cao cấp phổ biến nhất trong nước.

Iphone 5s cũ còn đáng mua trong năm 2017
iphone 5s vẫn là sự lựa chọn của nhiều khách hàng

IPhone 5s dù đã ra đời 4 năm vẫn còn giá trị vào năm 2017? Câu trả lời cho câu hỏi đó có thể YES or NO. Bởi nó tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn và điều bạn muốn từ điện thoại thông minh.

Tại sao bạn nên mua iPhone 5s

Ngay cả vào năm 2017, iPhone 5s cũng là một điện thoại thông minh có năng lực cao. Nó chạy trên bộ xử lý A7 của Apple và đi kèm với 1GB RAM và một pin 1.558mAh. Mặc dù các đặc điểm kỹ thuật này nhìn xa so với thời gian trên giấy, nhưng trên thực tế, những iphone 5s vẫn có thể đứng cao hơn trong số các dòng  máy Androids  dựa trên hiệu suất các phần mềm test.

Khác với Apple, Các dòng máy Android  đều cố gắng nỗ lực làm tăng bộ nhớ RAM, và bộ xử lý tốt nhất. Điều mà họ không hiểu là tối ưu hóa phần mềm là mảng rất quan trọng.

RAM 1GB có thể là một rào cản khi nói đến việc đa tác vụ nặng. Nhưng nói chung việc sử dụng là quá đủ nhờ quản lý bộ nhớ tuyệt vời của Apple.

Ngoài ra, iPhone 5s cũng có màn hình hiển thị Retina có khả năng rất tốt. Trong thực tế, bốn năm qua đã không nhìn thấy bất kỳ cải tiến đáng kể trong công nghệ màn hình của Apple. Kể cả iPhone 7 vẫn còn có độ phân giải màn hình gần như tương tự như 5s.

Máy ảnh 8MP trên iPhone 5s cũng đã già đi rất nhiều. Mặc dù nó không thể so sánh với dòng kế tiếp. Máy ảnh cũng tốt và bằng nhiều cách tốt hơn so với những gì bạn sẽ tìm thấy trong các điện thoại thông minh khác. Cuối cùng, iPhone 5s là iPhone đầu tiên đi kèm với một cảm biến dấu vân tay. Bốn năm sau, cảm biến TouchID vẫn còn được cải tiến hơn trên các thế hệ tiếp theo dù không nhạy bằng

Tại sao bạn không nên mua iPhone 5s?

Có một số nhược điểm để mua iPhone 5s vào năm 2017. Không giống như iPhone SE và iPhone 7, có lưu trữ nội bộ 32GB theo chuẩn. Mẫu iPhone 5s đi kèm với bộ nhớ trong 16GB và không có bộ nhớ lưu trữ mở rộng. Hầu như tất cả các đối thủ cạnh tranh của Android. Đều cung cấp khả năng lưu trữ mở rộng và một số thậm chí còn có 32GB bộ nhớ trong theo tiêu chuẩn.

Điều gì đang có thể ngăn cản người sử dụng là thực tế là iPhone 5s. Chỉ có màn hình 4 inch nhỏ bé trong khi hầu hết các đối thủ có màn hình 4.7 inch trở lên. Tuy nhiên, điều này có thể là tích cực đối với một số người muốn có một điện thoại thông minh mà họ có thể sử dụng bằng một tay. Điều mà họ khó sử dụng 1 tay trên các thiết bị có màn hình to hơn.

Đối với những ai sử dụng thiết bị theo công nghệ cũng nên bỏ qua chiếc iPhone 5s. Bởi sự kết hợp giữa con chip A7 và RAM 1GB. Trong khi hiệu năng đó lại tốt cho việc sử dụng hàng ngày. Nó không đủ mạnh để chơi game nặng, sử dụng đa nhiệm và cường độ cao.

Một lý do khác để bỏ qua chiếc iPhone 5s là chiếc iPhone SE của Apple mới nâng cấp, được trang bị bộ nhớ trong 32GB, bộ xử lý mới của Apple A9 và camera phía sau cải tiến 12MP với giá hơn không đáng nhiều lắm.

iphone 5s vẫn là đổi thủ dẫn đầu phân khúc tầm trung

Kết luận.

Người dùng mua iPhone 5s nên biết về những gì họ đang bỏ tiền ra để mua, bạn nên chấp nhận chiếc iphone 5s không còn là một chiếc điện thoại hàng đầu có khả năng chiến đấu với những điện thoại đời mới nhưng vẫn là một thiết bị có khả năng phục vụ đủ nhu cầu cho nhiều người trong mức giá tầm trung với đối thủ Android

Với iPhone 5s, bạn sẽ có được một chiếc điện thoại thông minh. Có độ chắc chắn và đáng tin cậy với máy ảnh trung bình. Một bộ cảm biến dấu vân tay đẹp và thiết kế mang tính biểu tượng. Nhiều điện thoại thông minh Android có thể cung cấp nhiều sức mạnh hơn. Nhưng ít người sẽ yên tâm trong thời gian dài.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.