10 tính năng ẩn đáng chú ý nhất trên iOS 11

Ảnh chụp màn hình FaceTime đẹp hơn, di chuyển cùng lúc nhiều ứng dụng… là những tính năng ẩn đáng chú ý trên hệ điều hành iOS 11 mới nhất. Ngoài ra còn có nhiều tính năng khá mới mẻ nữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn nhé 

Ảnh chụp màn hình FaceTime đẹp hơniOS 11 đã có tính năng riêng để chụp màn hình khi sử dụng FaceTime. Hình ảnh sẽ rõ nét và đẹp hơn. Nếu cả hai người đều sử dụng iOS 11 thì chỉ cần nhấn nút tắt (nằm bên trái, phía dưới iPhone), camera của đối phương sẽ chụp lại ảnh của họ.

Facetime iOS 11
                       Facetime iOS 11

Di chuyển cùng lúc nhiều ứng dụng: Với iOS 11 n, người dùng có thể di chuyển và sắp xếp cùng lúc nhiều ứng dụng cũng như thư mục. Ấn giữ ứng dụng đầu tiên, sau đó chọn các ứng dụng còn lại. Tất cả có thể được di chuyển đồng thời.

Ghi chú từ màn hình khóa:  Người dùng có thể truy cập thẳng vào Ghi chú trên màn hình khóa nhờ lối tắt. Khi cài đặt Ghi chú thành đường dẫn tắt Trung tâm Điều khiển, chọn Cài đặt>Ghi chú>Truy cập từ màn hình khóa. Người dùng có thể cài đặt tính năng “luôn mở ghi chú mới” hoặc “mở ghi chú gần nhất” cho đường dẫn này.

Tự động mở rộng bộ nhớ: iOS 11 sẽ đưa ra những gợi ý để giải phóng bộ nhớ. Vào mục Cài đặt của bộ nhớ iPhone sẽ bắt gặp một số lựa chọn như: tắt các ứng dụng không sử dụng, xóa cuộc trò chuyện cũ, xem lại các tệp nặng,…. kèm theo dung lượng chiếm dụng.

Tắt các video  trong App Store: Một cập nhập mới cho ứng dụng App Store là các video chiếu tự động (không tiếng) trong phần giới thiệu ứng dụng. Để tắt tính năng này, vào Cài đặt của App Store, kích hoạt “Tự động chiếu video”.

Nhắn tin cho Siri: Với tính năng mới “Nhắn tin cho Siri”, người dùng có thể nhập câu hỏi để nhận trợ giúp. Để chuyển đổi cài đặt từ giọng nói qua nhập văn bản, chọn mục Cài đặt chung > Khả năng truy cập > Siri >  Nhắn tin cho Siri. Điều này đồng nghĩa với việc phải sử dụng bàn phím để thực hiện yêu cầu của Siri.

Quét mã QRNgười dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng camera thông thường và quay ống kính vào mã QR cần quét

Quét mã QR
                              Quét mã QR

Quét dữ liệu với ứng dụng Ghi chú: Tính năng này sử dụng camera để nhập nhanh dữ liệu vào Ghi chú. Để cài đặt, vào ứng dụng Ghi chú, chọn “Quét dữ liệu”.

Chuyển các trang Safari thành PDF: Safari hiện nay có thể chuyển đổi một trang mạng thành dạng PDF có thể chia sẻ được. Để thực hiện, chọn mục “tạo PDF” trong danh sách phương tiện chia sẻ của Safari.

Hiệu ứng mới trong Tin nhắn: Apple đã thêm 2 hiệu ứng mới vào ứng dụng Tin nhắn. Một là “Gửi kèm ánh đèn”, chiếu ánh đèn vào tin nhắn. Hai là “Gửi kèm tiếng vang”, gửi một loạt các tin nhắn có kích thước nhỏ.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.