79% người dùng iOS đã nâng cấp iOS 9, đánh bại Android 6.0

Sau nửa năm phát hành, số lượng người dùng nâng cấp iOS 9 là 79%, bỏ xa số lượng thiết bị cập nhật Android 6.0. Đây là thông tin hết sức vui mừng đối với Apple.

Android 6.0 Marshmallow là phiên bản hệ điều hành mới nhất của Google, phát hành ngày 05/10/2015. Trước đó, ngày 16/09 Apple đã công bố iOS 9. Tính đến nay, cả hai hệ điều hành này đã được hơn 6 tháng tuổi. Chúng đều cung cấp những tính năng mới, cải thiện hiệu năng, bảo mật tốt hơn cho điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Tính đến nay, có tổng số 4,6% thiết bị Android cài đặt và sử dụng Android 6.0. Phổ biến nhất là Lollipop phát hành vào ngày 28/10/2014, trong khi đó Android 4.4 KitKat có mặt trên 1/3 thiết bị, mặc dù nó đã 2,5 tuổi. Nguyên nhân là do người dùng hệ điều hành của Google có thể đã quen thuộc với bản Android tùy chỉnh, hoặc gặp khó khăn để tiếp cận được với hệ điều hành mới. Bên cạnh đó, Google cũng hạn chế người dùng sử dụng ứng dụng mới và lớn của họ.

iOS 9

Đối với Apple, số lượng thiết bị nâng cấp iOS 9 lên tới 79%. Có thể thấy “táo khuyết” đã thành công vượt bậc so với đối thủ “truyền kiếp” của mình. Để có thành công này là do mô hình phát hành bản cập nhật phần mềm trực tiếp tới người dùng, và sẵn sàng cung cấp những phần mềm, ứng dụng tốt hơn tới khách hàng. Kết quả là người dùng có trải nghiệm tốt hơn, bởi đa số họ có quyền truy cập vào các tính năng mới nhất và lớn nhất của iOS cung cấp.

Hầu hết các nhà cung cấp đều sử dụng bản Android tùy chỉnh dùng riêng cho sản phẩm của họ. Để thu hẹp khoảng cách với iOS, có lẽ Android cần phải tăng tốc quá trình cập nhật hệ điều hành mới tới thiết bị. Hơn nữa cũng cần phải hỗ trợ cập nhật cho những thiết bị cũ, hiện mới chỉ áp dụng chủ yếu cho các thiết bị Android cao cấp.

4,6% thiết bị nâng cấp Android 6.0 và 79% thiết bị nâng cấp iOS 9, Apple đã hoàn toàn áp đảo. Dù sở hữu những chiếc iPhone/iPad cũ thì người dùng vẫn được hưởng lợi từ nền tảng iOS 9. Trong khi đó, với những thiết bị Android, người dùng gần như phải tìm mua các thiết bị mới nhất nếu muốn được Google hỗ trợ tốt hơn.

Nguồn: tổng hợp

  • 79% người dùng iOS đã nâng cấp iOS 9, đánh bại Android 6.0
  • So sánh IOS 9 với Android 6.0
  • So sánh IOS với Android

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.