Apple bội thu mùa iPhone 7 Plus như thế nào?

     Gần đây nhiều thông tin cho biết Apple đang ăn nên làm ra nhờ iPhone 7 Plus. Vậy Apple đã hưởng lợi như thế nào, hôm nay Ngọc Linh Mobile sẽ cùng phân tích với các bạn nhé! 

iPhone bán ra ít nhưng kiếm lời nhiều hơn

CNet cho biết, vào hôm thứ ba (2/5), Apple đã báo cáo doánh số bán điện thoại hàng quý của họ. Trong đó, iPhone hiện đang bị sụt giảm doanh số nghiêm trọng: Từ 51.2 triệu chiếc trong cùng kỳ năm ngoài xuống chỉ còn 50.8 triệu đơn vị trong năm nay.

Apple bội thu mùa iPhone 7 Plus như thế nào?

     Đây quả thực là một con số đáng báo động dành cho Apple khi mà nó đã giảm khá xa so với những gì mà các nhà phân tích dự đoán trước đó: “iPhone sẽ tiêu thụ được 52.2 triệu chiếc khi quý tài chính thứ 2 kết thúc vào ngày 1/4”.

     Mặc dù khi quan sát những con số bán hàng, chúng ta nghĩ Apple đang cần phải lo lắng. Nhưng trên thực tế, họ vẫn đang “ngồi mát ăn bát vàng” nhờ iPhone 7 Plus.

     Cụ thể, chính nhờ nhu cầu mua sắm điện thoại màn hình to cộng thêm cụm camera kép để chụp ảnh xoá phông nên iPhone 7 Plus có lượng bán ra khá ổn. Dù cho iPhone hiện có giá đắt hơn năm ngoái (655 so với 642 USD) nhưng người ta vẫn chịu bỏ tiền để mua về.

     Từ đó, tổng doanh thu iPhone đã tăng thêm 1 % (tương đương 33.2 tỷ USD). Sự việc này đã khiến ngay cả Apple cũng ngỡ ngàng và CEO Tim Cook phải thừa nhận:

     “Công ty đã không thể dự đoán được sức ảnh hưởng của mô hình Plus so với người anh em của nó, iPhone 7. Và vào đầu quý này, Apple đã mất khá nhiều thời gian để điều chỉnh lại chuỗi cung ứng.”

     Tuy trước mắt, Táo khuyết vẫn đang còn hưởng lợi nhiều từ mô hình ra mắt từ tháng 9 năm ngoái cũng như là các sản phẩm được tinh chỉnh (như iPhone SE 2017, iPhone 7 / 7 Plus màu đỏ,…). Nhưng CNet cũng nhấn mạnh: Cổ phiếu của nhà sản xuất Mỹ đang có xu hướng giảm và đã sụt 1.8 %, xuống còn 144.88 USD trong phiên giao dịch sau giờ làm việc hôm 2/5.

     Điều này cho thấy rằng: Apple chỉ đang có lời (phần nhiều) là nhờ vào việc tăng giá iPhone chứ thật ra nhu cầu thị trường đã không còn cao nữa. “Ngay bây giờ, người ta bắt đầu ít nâng cấp hoặc mua iPhone bởi các đổi thủ như Samsung đã tung ra ‘át chủ bài’ và mọi người cũng đang chờ đợi iPhone 8” – Các chuyên gia cho biết.

nguồn: thegioididong

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.