Apple đang muốn tự sản xuất chip xử lý riêng

     Sẽ đến một ngày nào đó, Apple có thể tự sản xuất tất cả các con chip trong iPhone và iPad cho riêng mình.

     Thông tin mới cho biết Táo Khuyết vừa chiêu mộ được Phó chủ tịch mảng kỹ thuật của Qualcomm, ông Esin Terzioglu. Công việc mới của ông Terzioglu tại Apple sẽ là lãnh đạo mảng phát triển bộ vi xử lý dành cho kết nối mạng không dây.

      Rất có thể Apple đang muốn thực hiện tham vọng tự sản xuất các con chip modem cho iPhone và iPad. Trước đó, hãng này vẫn phải mua các con chip modem này từ Qualcomm và mới đây là cả Intel.

Apple đang muốn tự sản xuất chip xử lý riêng

     Mặc dù việc hợp tác cùng lúc với cả 2 nhà sản xuất chip này đang khiến Apple vướng phải một số rắc rối, đó là vụ kiện với Qualcomm về việc Táo Khuyết cố tình giảm hiệu năng của các con chip modem của hãng này để ngang bằng với các con chip của Intel.

     Nếu như Táo Khuyết có thể tự sản xuất các con chip modem của riêng mình, hãng này sẽ không còn cần tới Qualcomm hay Intel nữa. Hơn nữa nhà sản xuất iPhone cũng có thể chủ động hơn trong việc ứng dụng các công nghệ mới trên các sản phẩm của mình, cũng như đảm bảo chất lượng đồng đều hơn mà không bị ép giá.

     Việc tự mình sản xuất lấy các con chip cho iPhone, iPad cũng là điều dễ hiểu và nằm trong khả năng của hãng này. Bởi trước đó, Táo Khuyết cũng đã tự sản xuất thành công chip xử lý, chip âm thanh và sắp tới đây sẽ là chip đồ họa tích hợp và chip chuyên về trí tuệ nhân tạo.

     Sẽ đến một ngày nào đó không còn xa, Nhà Táo sẽ có thể tự sản xuất tất cả các con chip trong iPhone và iPad. Đến lúc đó, sẽ lại có nhiều nhà cung ứng lâm vào tình cảnh khó khăn giống như Imagination Technologies.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.