Bạn có thích toilet mang phong cách Apple này?

Phong cách Apple luôn luôn khác biệt, toát lên sự đơn giản mà vô cùng tinh tế, không chỉ ở các sản phẩm công nghệ của mình. Apple đã bỏ ra 5 tỷ USD để đầu tư cho việc xây dựng trụ sở mới của mình, Apple muốn mọi chi tiết trong công trình này đều mang dáng dấp các thiết kế sản phẩm của họ.

Theo tờ báo Reuters, khi ông lớn công nghệ này chuẩn bị mở cửa trụ sở mới tại Cupertino, California thì nhân viên của Apple sẽ được sử dụng toilet mang trên mình những đặc trưng nổi bật từ chính smartphone của công ty, phong cách Apple đậm chất riêng của Apple.

Kiến trúc sư người Đức , người trong nhóm xây dựng trụ sở mới của Apple, nhận ra rất nhiều điểm quen thuộc trong hạ tầng cơ sở có liên quan mật thiết đến những góc cạnh bo tròn thường xuất hiện trên sản phẩm của Apple. Nút bấm trong thang máy cũng được thiết kế cho giống với phím Home trên iPhone. Một người quản lý cấp cao cũ thậm chí còn đề xuất ý kiến tương tự cho toilet mang phong cách Apple.

Dĩ nhiên, vị kiến trúc sư này biết người quản lý muốn có được sự đồng bộ toàn diện về thiết kế nói chung, chứ không có ý dìm giá trị thiết kế iPhone.

Người đại diện của Apple đã khéo léo từ chối những câu hỏi phỏng vấn, đồng thời vị này cung cấp thêm một vài hình ảnh trên bản thiết kế sắp tới, với hình dáng không ở đâu có, mang đậm phong cách Apple.

Thiết kế toilet độc đáo mang phong cách Apple (ảnh nguồn: internet)
                                    Thiết kế toilet độc đáo mang phong cách Apple (ảnh nguồn: internet)

Tất cả chi phí cho việc xây dựng trụ sở mới đã khiến Apple tốn số tiền lên tới 5 tỉ USD. Trong đó bao gồm toilet mang phong cách Apple vẫn chưa phải là những thứ kỳ lạ nhất ở đây. Theo một nguồn tin đáng tin cậy, toàn bộ cửa ra vào giữa các phòng sẽ không có ngưỡng cửa phân cách trên sàn, đơn giản do nó liên quan đến hiệu ứng “xao lãng” – cảm giác mỗi khi con người bước qua một dấu hiệu mang tính ranh giới nào đó.

15 buổi họp đã được tổ chức cùng với Sở Cứu hỏa Hạt Santa Clara để thống nhất về an toàn tiêu chuẩn kiến trúc riêng mang phong cách Apple của tòa nhà.

Với diện tích hơn 260.000 m2, Campus 2 – tên trụ sở mới của Apple – sẽ được mở cửa trong khoảng đầu năm 2017 này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.