Bạn nghĩ sao nếu như SteveJobs đưa phím back lên iPhone

   Ý tưởng về chiếc iPhone có nút back được SteveJobs đưa ra nhưng rất may ông đã không đem nó lên iPhone thật sự. Nếu như SteveJobs giữ vững lập trường của mình có lẽ iPhone đã chuyển sang con đường khác.

   Theo Gizmodo, Steve Jobs nổi tiếng với khả năng kiên định với mong muốn của mình. Nhưng theo một cuốn sách mới về lịch sử của iPhone, ông khẳng định rằng nó cần phải có thêm nút Back. Sau khi một nhân viên Apple trình bày được những điểm hợp lý của thiết kế với chỉ một nút Home duy nhất, Steve Jobs đã thay đổi ý kiến của mình.

Bạn nghĩ sao nếu như SteveJobs đưa phím back lên iPhone

     Cuốn sách “The One Device: The Secret History of the iPhone” đã nhận được rất nhiều sự chú ý. Cuốn sách nói về những câu chuyện trong nội bộ Apple vốn rất bí mật đã được cuốn sách tường thuật lại theo cách vô cùng chi tiết và chân thực. Trong cuốn sách có đoạn trích rất giá trị:

“Chiếc điện thoại cảm ứng mà lẽ ra sẽ không có gì ngoài màn hình, giờ cần phải có thêm một nút bấm vật lý. Đó chính là nút Home mà chúng ta biết đến ngày nay. Nhưng Steve Jobs muốn iPhone có hai nút bấm; ông cảm thấy rằng người dùng sẽ cần thêm nút Back để điều hướng dễ dàng hơn. Chaudhri thì lại cho rằng vấn đề nằm ở lòng tin của người dùng. Một nút bấm sẽ làm một điều duy nhất mỗi khi bạn ấn vào nó…

Chaudhri đã nói: “Người dùng có thể tin tưởng rằng thiết bị của họ sẽ làm được những điều mà họ yêu cầu. Vấn đề của nhiều điện thoại khác là các tính năng của chúng bị chôn vùi trong các bảng chọn (menu), và chúng quá phức tạp”. Chaudhri đã nói với Steve Jobs rằng, một nút Back cũng có thể gây phức tạp hóa vấn đề.

Và Chaudhri đã thắng trong cuộc tranh luận đó”.

     Thiết kế với nút Home duy nhất đã được quyết định trên iPhone, cùng với việc ngay cả Steve Jobs cũng có lần hoài nghi chính bản năng của mình và lắng nghe người khác.

     Điều thú vị ở đây là chính Apple là người thiết đặt các quy chuẩn cho điện thoại sau này. Khác với họ, các đối thủ Android đã quyết định cho thêm nút Back. Càng nhiều tính năng càng tốt dường như là phương châm của Android, nhưng sự đơn giản mới chính là thứ làm cho nó trở nên khác biệt. 

     Đây là thời điểm tuyệt vời để đưa câu chuyện nhỏ này đi ra ánh sáng, bởi vì chúng ta sắp được chứng kiến những giây phút cuối cùng của nút Home trên điện thoại iPhone. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.