Các bước test iPhone cũ trước khi mua

iPhone cũ là những sản phẩm đã qua sử dụng với giá rẻ hơn hàng mới rất nhiều nên đang được nhiều người chú ý.Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để chọn được một chiếc iPhone tốt.Sau đây Ngọc Linh Mobile sẽ hướng dẫn các bạn cách test iPhone cũ để chọn một chiếc iPhone như ý.

1. Kiểm tra hình thức bên ngoài iPhone 

Đầu tiên các bạn nhìn vào  hình dáng bên ngoài iPhone xem phần vỏ bên ngoài có bị trầy xước nhiều hay bị móp méo do va đập hay không.Nếu có những vết xước nhỏ chúng ta hoàn toàn có thể chấp nhận được vì những chiếc iPhone này đã qua sử dụng nên việc có những vết xước nhỏ như thế này là không quá đáng ngại.

2. Kiểm tra imei

Kiểm tra vỏ bên ngoài cũng chỉ là bước ban đầukhi chúng ta cầm máy trên tay. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều điện thoại thay vỏ xong nhìn như mới.Để chắc chắn chúng ta cần kiểm tra iMEi của iPhone để chắc chắn rằng chúng có bị thay vỏ không.Để kiểm tra iMei bạn bấm *#06# để kiểm tra iMei trên điện thoại. Sau đó bạn hãy so với iMei được in trên khay sim hoặc phía sau máy có trùng khớp hay không. Nếu trùng khớp thì an tâm khả năng cao điện thoại đó vẫn chưa bị thay vỏ.

3.Kiểm tra máy có bị khoá iCloud hay không

Luôn đảm bảo rằng iCloud đã được thoát hoàn toàn trên thiết bị. Các thiết bị dính iCloud có thể trở thành cục gạch đúng nghĩa nếu bạn vô tình khôi phục điện thoại. Các bạn cần kiểm tra xem còn tài khoản iCloud nào còn đăng nhập trên thiết bị không bằng cách vào Cài đặt chung => Nhìn dòng đầu tiên.Nếu vẫn còn tên người sử dụng bạn phải đăng xuất ra.

 

4. Kiểm tra độ phản hồi của phím cứng

Các phím như phím home, âm lượng hay nguồn được sử dụng khá nhiều vì thế bạn nên kiểm tra độ nhạy của các phím bấm. Không nên chọn mua các sản phẩm có phím bấm quá cứng, bị lệch sang một bên hay độ nhạy không cao.Đối với phím Home, bạn thử thiết lập vân tay và kiểm tra xem vân tay có thật sự sử dụng tốt.

test iPhone cũ

5. Kiểm tra vùng cảm ứng màn hình

Bạn kiểm tra màn hình iPhone cũ có cảm ứng còn tốt không bằng cách ấn giữ vào 1 icon trên màn hình (Bạn có thể bật nút home ảo để thực hiện), di chuyển icon đến bất cứ điểm nào trên màn hình. Nếu ở vị trí nào đó mà icon dừng lại thì có thể cảm ứng ở đó có vấn đề.

6. Kiểm tra thiết bị đã bị thay màn hình chưa

Một mẹo nhỏ khá hữu ích khi kiểm tra iPhone 5s và iPhone 6 đó là bạn hãy tháo khay sim ra và nhìn vào khe sim, sau đó bật sáng màn hình. Nếu iPhone đã bị thay màn hình hoặc rơi rớt thì trong khe sim sẽ hở sáng.Khi test iPhone cũ các bạn cũng phải rất chú ý bới màn hình rất quan trọng với mọi máy 

7. Test iPhone cũ với các tính năng cơ bản

Test iPhone cũ với các tính năng theo thứ tự sau:

1. Nghe gọi: Lắp sim của bạn vào máy và thực hiện cuộc gọi và đánh giá chất lượng cuộc gọi.

2. Camera: Sử dụng các tính năng camera và chụp thử để đảm bảo camera hoạt động tốt.

3. Loa: Kiểm tra loa ngoài bằng cách mở một bài nhạc và bạn cảm nhận loa có bị rè, vỡ tiếng không.

5. Các tính năng còn lại của máy: Bạn có thể sử dụng để đảm bảo các chức năng này còn hoạt động tốt.

Trên đây là một vài thao tác để bạn test iPhone cũ trước khi mua. Chúc các bạn mua được chiếc iPhone ưng ý nhé!

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.