Cảm biến touch ID ở nút nguồn ư ? nghe vô lý nhưng iPhone 8 có thể có

     Táo khuyết vừa lặng lẽ tung ra bằng sáng chế mới liên quan đến bộ cảm biến Touch ID của hãng. Dự kiến sẽ có nhiều thay đổi trên iPhone 8 sắp tới. Dù vậy, hiện vẫn chưa rõ cách thức hoạt động của loại công nghệ mới này.

     Một loạt thông tin bị rò rỉ lẫn các tin đồn về iPhone 8 lại tiếp tục xuất hiện. Song, câu hỏi về bộ cảm biến Touch ID sẽ được đặt ở đâu vẫn chưa được trả lời.

     Nhiều người cho rằng bộ cảm biến này sẽ được tích hợp vào bên trong màn hình thiết bị. Điều này có vẻ khá hợp lý vì “Nhà táo” sở hữu khá nhiều bằng sáng chế tương tự, đồng thời chắc chắn iPhone mới sẽ được trang bị màn hình chiếm hầu hết mặt trước. Một số khác lại khẳng định Touch ID sẽ được đặt phía sau iPhone 8, hoặc phía dưới màn hình cảm ứng.

     Khi những tranh cãi còn chưa chấm dứt, Táo khuyết đã âm thầm đăng kí thêm bằng sáng chế mới tên gọi “Cảm biến sinh trắc học ngón tay bao gồm giao diện liên kết trực tiếp và những phương pháp liên quan”. Theo đó, công nghệ mới này sẽ nhúng đầu đọc dấu vân tay Touch ID lên trên một phím vật lý.

Cảm biến touch ID ở nút nguồn ư ? nghe vô lý nhưng iPhone 8 có thể có
       Thiết kế cảm biến touch ID ở nút nguồn trên iPhone

     Ở lớp bên ngoài phím vật lý này sẽ được phủ một tấm thủy tinh cực mỏng hoặc lớp sapphire. Bộ phận cảm biến sinh trắc học bao gồm một khu vực cảm nhận ngón tay được đặt bên dưới lớp phủ. Cuối cùng, bản vẽ mô tả một phím nằm bên trên thiết bị, do đó, rất có thể đây chính là nút nguồn.

     Ý tưởng này vẫn còn cách thực tế khá xa, do diện tích bề mặt phím nguồn rất nhỏ, người dùng cần phải quét ngón tay qua cảm biến Touch ID thay vì chỉ cần đặt ngón tay lên như trước đây. Hiện tại bằng sáng chế không nói rõ cách thức sử dụng loại công nghệ cảm biến vân tay mới này.

     Song, nếu như Apple có thể giải quyết khó khăn trên, tạo ra được công nghệ cảm biến chỉ cần nhấn vào thay vì quét toàn bộ ngón tay, đây rất có thể là phương án tối ưu nhất cho vấn đề cảm biến trên iPhone mới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.