Chính Apple có thể biến iPhone thành touchpad trên Macbook

     Mới đây một bằng sáng chế mới của Apple về việc công ty này sắp sáng chế ra thiết bị tích hợp cả iPhone và iPad bên trong nó được hé lộ. Nếu ý tưởng này thành sự thật, chắc hẳn Apple cần phải cân nhắc thật kỹ  mới dám công bố. 

    Các bạn có thể thấy, tấm hình phác thảo đầu tiên cho ra mắt cơ chế kết nối trực tiếp giữa iPhone và laptop ở vị trí thay thế cho trackpad. Laptop ở đây sẽ hoạt động như một phụ kiện hỗ trợ, còn iPhone mới chính là nguồn cung cấp và trao đổi dữ liệu thông tin chính để tương tác, hiển thị trên chiếc Macbook.

iPhone, iPad, Macbook 3 thiết bị trong 1 thiết kế
                  iPhone, iPad, Macbook 3 thiết bị trong 1 thiết kế

     Hiển nhiên, sự tồn tại của một bằng đăng ký sáng chế không có nghĩa rằng nó luôn luôn bắt buộc rằng nó phải được hiện thực hóa trong tương lai. Dù sao đi nữa mọi khả năng cũng đang bị lãng quên.

     Thực chất, thiết kế điện thoại tích hợp và làm “trái tim” trong laptop đã từng được xúc tiến trước đây nhưng thành công không như mong đợi. Cái tên đầu tiên đứng ra làm điều đó là Motorola với sản phẩm smartphone cốt lõi Atrix 4G. HP và Elite X3 Lapdock cũng là thiết bị học tập theo. Tuy nhiên, chẳng có ai trong 2 nhà sản xuất này làm nên được những thành tích cao cả vì tính chất khác biệt chưa được đồng thuận nhiều từ khách hàng cũng như giá thành của chúng.

     Ngoài ra, một yếu tố khác cản trở sự ra mắt của sáng chế cho iPhone có thể biến thành một chiếc touch pad đó chính là cách nhìn của người dùng trên thế giới đối với Macbook và iPhone là hoàn toàn riêng biệt, đặc thù ở từng loại. Mọi người thường cập nhật và nâng cấp, thay đổi smartphone theo từng giai đoạn định kỳ khoảng từ 1-2 năm. Macbook thì khác, chúng không dễ dãi để được thoải mái thay mới như vậy. Do đó, những sản phẩm macbook hoạt động như một nguồn kết nối cho smartphone này khó mà có chỗ đứng ngay lập tức chứ chưa nói đến trong tương lai.

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.