Chọn Galaxy S10 hay iPhone X khi chúng có cùng phân khúc giá?

Như chúng ta đã biết, cuộc đua công nghệ hàng năm nổi bật nhất đều là các sản phẩm từ 2 ông lớn đó là Apple và Samsung. Mỗi hãng sẽ có điểm mạnh khác biệt tạo nên sự chú ý, thu hút người dùng khác nhau. Nếu Apple thiên về mặt bảo mật máy hay tốc độ xử lí con chip thì samsung sẽ thiên về ngoại hình và giá thành hơn. Chẳng hạn như dòng iPhone X của Apple ra mắt trước Galaxy S10 của Samsung trước 2 năm nhưng vẫn có giá ngang ngửa. Người dùng cũng rất phân vân không biết chọn sản phẩm nào để sử dụng. hãy cùng đọc qua bài viết dưới đây vrồi hãy quyết định xem sản phẩm àno phù hợp với mình nhé!

Thiết kế

Có nhiều điểm khác biệt giữa Galaxy S10 và iPhone X. Trước hết Galaxy S10 là flagship Samsung vừa ra mắt hồi đầu năm còn iPhone X đã tròn 2 năm tuổi. Tuy vậy,  từ iPhone X đến iPhone 11 hiện tại thì smartphone của “Táo khuyết” không có nhiều thay đổi về thiết kế.iPhone X

Thậm chí iPhone X thậm chí còn cứng cáp hơn bởi phần khung tạo bằng thép không gỉ chứ không phải khung viền nhôm như iPhone 11 bản chuẩn vốn có giá bán nhỉnh hơn một chút.

Trong khi đó, Galaxy S10 mang đến trải nghiệm bảo mật mới với cảm biến vân tay siêu âm nhúng dưới màn hình. Phần viền bên dưới của Galaxy S10 vẫn tương đối to bản so với cằm gọn của iPhone X.Galaxy S10 hướng đến thiết kế toàn màn hình mới mẻ nhờ chi tiết “nốt ruồi” còn iPhone X tiên phong sử dụng màn hình “tai thỏ” tạo cảm hứng cho nhiều hậu bối Android sau này. Điều khiến các thế hệ iPhone sau vẫn duy trì tai thỏ chính là cách để Apple bố trí hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D Face ID độc quyền của nhà Táo.

Galaxy S10 sử dụng màn hình cong khiến việc áp dụng các biện pháp bảo vệ nó tương đối khó khăn – như dán màn hình – và nó cũng trở nên nhạy cảm với những va chạm trong đời sống hơn so với iPhone X. Mặt lưng cả hai máy được ốp kính và khá đơn giản với cụm camera sau hơi lồi nhẹ lên. Có một điều chắc chắn rằng nếu bạn đang tìm một flagship hỗ trợ 2 SIM thì Galaxy S10 sẽ là lựa chọn phù hợp bởi iPhone X chỉ dùng duy nhất 1 nanoSIM.

Về khả năng chống chịu của Galaxy S10 vẫn nhỉnh hơn khi nó đạt chuẩn IP68 còn iPhone X chỉ dừng ở mức IP67 nghĩa là khả năng chịu lực nước khiêm tốn hơn.

 Tính năng

Cả hai smartphone này hiện đều sở hữu màn hình khiêm tốn giúp chúng duy trì vóc dáng gọn gàng dễ cầm nắm, thao tác bằng một tay. Cả hai máy đều sử dụng công nghệ màn hình OLED có ưu thế màu sắc rực rỡ với độ tương phản cao cùng sắc nét với mật độ điểm ảnh cao và tỉ lệ dài (19:9 & 19,5:9) hiện đại.

Độ sáng cao –  iPhone X tối đa khoảng 680 nits và Galaxy S10 khoảng 820 nits ở chế độ tự động – giúp hai smartphone đáp ứng tốt khả năng hiển thị ngoài trời, kể cả trực tiếp dưới ánh nắng. Khả năng thể hiện màu sắc của chúng khá chuẩn xác với chỉ số DeltaE (càng thấp càng tốt) trung bình đo được ở mức 1,7 (Galaxy S10) và 1,9 (iPhone X). Và chúng đều hỗ trợ nâng cao chất lượng hình ảnh với HDR10/HDR10+. Galaxy S10 có thêm tính năng Always On Display luôn hiển thị kịp thời thông báo đến người dùng.

 

Hai trong số 3 camera sau của Galaxy S10 khá tương đồng với cụm camera kép trên iPhone với cùng độ phân giải 12MP hỗ trợ lấy nét Dual Pixel, chống rung quang học và zoom quang học 2X. Riêng camera thứ ba 16MP giúp máy có thêm lợi thế chụp ảnh góc siêu rộng. Ảnh chụp từ iPhone X có cảm giác thô ráp, sần sùi nhưng màu sắc ấm hơn và thu được nhiều chi tiết hơn.

 

Trong cùng điều kiện thì Galaxy S10 cho ảnh mịn, sạch hơn và màu sắc tươi hơn. iPhone X vẫn yếu thế hơn ở khả năng chụp đêm so với Galaxy S10 bởi nó chưa được cập nhật chế độ chụp đêm như các iPhone mới ra mắt. Và dù thế nào thì cả hai smartphone đều mang đến trải nghiệm chụp ảnh thú vị, điều còn lại là bạn thích chất ảnh từ máy nào hơn mà thôi. Cả hai máy cũng hỗ trợ quay phim 4K, và Galaxy S10 được bổ sung thêm khả năng quay siêu chậm 720p tốc độ 960 hình/giây.

Bộ đôi này được tích hợp loa ngoài kép với âm lượng lớn (Galaxy S10 nhỉnh hơn) cùng chất âm hài hòa và rõ ràng.  Với viên pin không qua dồi dào: 2.716mAh (iPhone X) và 3.400mAh (Galaxy S10) nên cả hai máy đều ở mức đủ dùng trong ngày. Đều trang bị khả năng sạc nhanh -15W – nên thời gian sạc đầy pin trên cả hai smartphone tương đối ngắn. Cụ thể Galaxy S10 mất khoảng 1,5 giờ để nạp pin còn iPhone X cần tầm 2 giờ để sạc đầy.


Ngoài những khác biệt về tính năng thì cả hai máy đều có những lợi thế khác như iPhone X sẽ có khả năng giữ giá tốt hơn, khả năng cập nhật nhanh chóng hơn còn Galaxy S10 sử dụng Android mở, dễ vọc vạch tùy biến hơn đi kèm khả năng nâng cấp phần mềm lâu dài hơn vì ra mắt muộn hơn gần 2 năm.  

Như vậy, muốn có sự tươi mới về thiết kế, tính năng lẫn hiệu năng người dùng có thể mua Galaxy S10. Trong khi đó, muốn có sự trầm ổn lão luyện về tuổi đời, nền tảng iOS ổn định cùng những tính năng hợp thời kèm theo hệ thống Face ID thì chọn  iPhone X.

Dù có sự khác biệt về thời điểm ra mắt nhưng cả iPhone X và Galaxy S10 đều sở hữu hiệu năng đầu bảng đủ sức đáp ứng các tác vụ đòi hỏi xử lý nặng nề nhất như chơi các game 3D đồ họa khủng. Cụ thể phép đo hiệu năng CPU với GeekBench cho thấy kết quả khá tương đồng giữa các nhân xử lý của Appe A11 Bionic (10nm) và Exynos 9820 (8nm) với kết quả xấp xỉ: 4.500 điểm (đơn nhân) và 10.000 điểm (đa nhân) . Hãy đọc thật kỹ và quyết định mình sẽ sử dụng chiếc Smarphone nào cho phù hợp với bản thân nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.