Cổ phiếu Apple tăng kỷ lục dần trở thành công ty nghìn tỷ USD

iPhone X quả không hổ danh là siêu phẩm của năm,iPhone X đã thực sự tạo nên một con bão khan hàng chưa từng có trong lịch sử của Apple.Nó thực sự đã đưa cổ phiếu Apple lên một tầm cao mới với khả năng trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới.

Vào ngày 31/10, vốn hóa thị trường của Apple đã thiết lập kỷ lục cao nhất mọi thời đại nhờ cổ phiếu của hãng cán mốc 168,07 USD trong ngày giao dịch NASDAQ (sàn giao dịch chứng khoán điện tử lớn nhất nước Mỹ).

Sau khi sàn chứng khoán này đóng phiên giao dịch vào ngày hôm qua, cổ phiếu Apple ở mức 166,72 USD, tăng 3,67 USD trong ngày, nâng tổng giá trị vốn hóa hiện tại của Apple đạt mức 861 tỷ USD. Và rất có thể họ sẽ sớm trở thành công ty đầu tiên có giá trị lên đến 1,000 tỷ USD. Để có thể đạt được cột mốc đầy ấn tượng đó, cổ phiếu Apple sẽ phải tăng thêm 16%, đạt 193,64 USD.

 cổ phiếu Apple Cổ phiếu Apple có được cú bứt phá ngoạn mục như vậy kể từ khi họ chính thức mở pre-order cho iPhone X vào thứ 6 tuần trước (27/10). Apple cho biết lượng khách hàng đặt mua phiên bản kỷ niệm 10 năm dòng iPhone này vượt xa kỳ vọng của họ và hiện đang quá tải. Điều này buộc họ phải yêu cầu các đơn vị cung cấp bên Đài Loan tăng gấp đôi năng suất để có thể đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường trong tương lai gần.

Trước đó, Apple đã phải đối mặt với khá nhiều khó khăn trong khâu sản xuất iPhone X, đặc biệt là với những bộ phận, tính năng mới như màn hình OLED và cảm biến phức tạp trong camera TrueDepth dùng cho hệ thống nhận diện khuôn mặt mới với tên gọi Face ID.

Chính vì thế, ngay khi Apple vừa cho phép đặt trước iPhone X, siêu phẩm này đã lập tức “cháy hàng” buộc hãng phải dùng đến lượng hàng dự trữ để đáp ứng được lượng nhu cầu khổng lồ này. Dự kiến những chiếc iPhone X đặt trước này sẽ đến tay người tiêu dùng trong vòng 5 – 6 tuần tới. (iPhone 7 năm ngoái chỉ mất 2 – 3 tuần, còn iPhone 6/6s là 2 – 4 tuần mà thôi).

Rất nhiều chuyên gia đã lên tiếng về hiện tượng này. Brian White, chuyên viên phân tích của Drexel Hamilton cho biết: “Chúng tôi tin rằng thời gian giao hàng kéo dài đến 5 – 6 tuần vì Apple muốn tính những đơn hàng pre-order đó vào sản lượng của tháng 12 (quý IV). Có thể thấy, với iPhone X, Apple đã đưa dòng sản phẩm smartphone đình đám của mình lên một tần cao mới giúp họ bứt phá mạnh mẽ trong thị trường di động cao cấp”.

 Jeffrey Kvaal, nhà phân tích của Nomura nhận định: “Chỉ sau vài phút mở pre-order cho iPhone X vào cuối tuần vừa qua, Apple đã quyết định thời điểm giao hàng của thiết bị này sẽ là 5 – 6 tuần tới, lâu hơn rất nhiều so với iPhone 7 Plus (2 – 3 tuần) và iPhone 6/6s (2 – 4 tuần)”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.