Công dụng thú vị của chế độ máy bay mà bạn chưa biết

Chế độ máy bay trên đıệɴ thoại có công dụng tắt toàn bộ kết nối của đıệɴ thoại với các thiết bị bên ngoài. Lúc này, chúng ta không thể gọi đıệɴ, nhắn tin, kết nối mạng.Các hãng đıệɴ thoại cho ra chế độ này sở dĩ để tắt các chức năng của đıệɴ thoại khi đi máy bay nhằm đảm bảo an toàn, tránh nhiễu đıệɴ từ, nhiễu hệ thống điều hướng của máy bay… Nhìn vào biểu tượng “máy bay”, bạn có biết được công dụng của nó là gì không? Chắc chắn nhiều người sẽ trả lời rằng: “Để dùng khi đi máy bay chứ gì?”. Đúng là như vậy, nhưng bên cạnh đó, tính năng Airplane Mode còn có nhiều công dụng thú vị khác mà bạn chưa biết đến. Hãy cùng khám phá qua bài viết này nhé

Chế độ máy bay1. Tiết kiệm pin

Pin là yếu tố “sống còn” với tất cả người dùng smartphone ngày nay. Thật vậy, nếu đıệɴ thoại bỗng dưng báo gần cạn pin, rất nhiều người sẽ hoảng Լоạп và tìm ngay dây sạc để nạp pin. Nhưng đặt trường hợp nếu hôm đấy bạn quên mang theo dây sạc thì sao? Lúc này bạn cần phải hy sinh chuyển sang chế độ ngắt sóng để giúp đıệɴ thoại có thể “trụ vững” đến khi về nhà kịp sạc thêm pin.

Ngoài ra, nếu bạn đang đi “phượt” và đến những nơi không có sóng hoặc sóng yếu, đıệɴ thoại lúc này sẽ liên tục tìm Kıếɱ sóng đıệɴ thoại, điều này sẽ càng khiến máy mau hết pin hơn bình thường. Vì thế trong trường hợp này, cách tốt nhất là bạn nên ngắt sóng bằng chế độ máy bay để bảo toàn lượng pin và chỉ bật lại dùng khi cần thiết mà thôi.

2. Tăng tốc độ sạc pin

Bạn đang cần đi công việc gấp nhưng vừa phát hiện đıệɴ thoại mình báo hết pin, trong những giây phút ít ỏi này bạn có thể làm được gì? Hãy bật chế độ máy bay lên, các kết nối không cần thiết của đıệɴ thoại sẽ được tắt đi và tất nhiên pin đıệɴ thoại sẽ được nạp nhanh hơn thông thường.

3. Tiết kiệm tiền cước khi đi du lịch nước ngoài

Đừng để tiền cước di động bị “đội” lên vì roaming khi đi du lịch nước ngoài.

Khi đi du lịch nước ngoài, đıệɴ thoại của bạn sẽ tự động chuyển sang chế độ roaming – tiếp sóng từ nhà mạng của quốc gia đó. Chế độ roaming này khá hay, tuy nhiên nó sẽ khiến bạn tốn một chi phí rất lớn khi trả lời đıệɴ thoại hoặc nhắn tin SMS.

Giải pháp lúc này bạn cần là mua 1 SIM của nơi bạn đang du lịch để sử dụng, hoặc một cách khác là bật chế độ Airplane Mode lên để máy không phải dò tìm sóng và roaming nữa. Tất nhiên, lúc này bạn chỉ có thể lướt Facebook và nhắn tin cho bạn bè thông qua sóng Wi-Fi mà thôi.

4. Khắc phục lỗi sóng di động

Nếu đıệɴ thoại bạn gặp vấn đề về sóng, bạn sẽ làm gì? Tắt đıệɴ thoại và khởi động lại? Cách này cũng có thể khắc phục được nhưng vẫn còn một giải pháp xử lý nhanh gọn hơn, đó là dùng biểu tượng máy bay ấy để reset lại sóng di động.chế độ máy bay

Giải pháp này cũng có thể áp dụng khi sóng 4G của bạn đột dưng bị đơ, chỉ cần bật tính năng Airplane Mode, sau đó chờ vài giây rồi tắt chế độ này đi là có thể hoạt động lại ổn định.

5. Đọc tin nhắn nhưng không để lại dấu vết

Chúng ta đôi khi có những ngày rất bận rộn, nhưng bạn bè thì cứ nhắn tin tới tấp khiến ta không đọc thì không được, nhưng đọc xong rồi Facebook lại báo “seen” mà không trả lời thì lại bị trách là xem thường hoặc chảnh choẹ.

Để cứu nguy cho những trường hợp này, bạn cần bật chế độ máy bay lên, sau đó có thể vào ứng dụng Messenger để đọc tin nhắn và người gửi sẽ không bao giờ biết được bạn đọc đoạn chat ấy rồi. Ngoài ra, mẹo này cũng giúp bạn có thêm thời gian suy nghĩ thật kỹ trước khi hồi âm và tránh bị bạn bè hoặc người yêu trách móc vì sao “seen” lâu quá.

6. An toàn hơn khi đưa đıệɴ thoại cho trẻ nhỏ sử dụng

Trẻ nhỏ thường rất thích mượn đıệɴ thoại để chơi game hoặc xem phim hoạt hình, tuy nhiên sẽ rất rắc rối nếu các bé vô tình bấm vào gọi đıệɴ cho ai đó. Vì vậy trước khi đưa cho trẻ chơi, hãy bật chế độ máy bay lên để tránh các phiền phức phát sinh.

7. Chơi game không bị làm phiền

Sẽ thật khó chịu nếu bạn đang chơi game và đến đoạn cao trào như gặp ƫгὺɱ cuối mà đıệɴ thoại lại reo lên vì tin nhắn Facebook hoặc có ai gọi đến. Lúc này những đoạn hội thoại được hiện lên tràn đầy màn hình sẽ càng làm bạn phát cáu nếu nhỡ thua trận. Để tránh những trường hợp đáng tiếc này xảy ra, tốt nhất bạn nên bật chế độ máy bay để tránh bị làm phiền khi đang “chiến” game.

8. Tránh bị làm phiền khi làm việc hoặc thi cử

Học hành thi cử mà cứ cầm đıệɴ thoại thế này thì không ổn chút nào.

Chuyện smartphone làm xao nhãng việc học tập lẫn công việc là điều quá dễ hiểu, bởi ngày nay có quá nhiều thứ trên chiếc đıệɴ thoại nhỏ bé này có thể khiến bạn phân tâm: từ Facebook, tin nhắn, Instagram… Cứ mỗi khi màn hình sáng lên là bạn không thể cưỡɴġ Łạı và cứ thế lại cầm đıệɴ thoại lên rồi kiểm tra.

Chính những thứ cám dỗ này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất học tập và làm việc của bạn. Vì vậy nếu những lúc cần tập trung cao độ, bạn hãy bật chế độ máy bay lên và smartphone sẽ không làm phiền bạn nữa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.