Đây là lý do Apple không cần công bố dung lượng Ram iPhone

     Đa phần người dùng cho rằng dung lượng ram iPhone càng cao càng tốt. Đúng là như vậy, tuy nhiên dung lượng ram trên iPhone đã được Apple tối ưu còn dung lượng ram trên điện thoại không phải cứ cao là đã tốt cả. 

     Gần đây, một người dùng tên là Quora đã tò mò đặt câu hỏi: “Tại sao Apple không bao giờ công bố thông số dung lượng ram iPhone của mình?”

Đã có rất nhiều những câu trả lời thú vị, trong số đó phản hồi từ Moray Taylor có vẻ như đã nói trúng tâm lý tất cả với số lượt vote cao hơn tất cả.

Đây là lý do Apple không cần công bố dung lượng Ram iPhone

Cụ thể, Moray cho rằng Apple vẫn công bố ram trên máy máy tính Mac của họ nhưng lại lờ đi không công bố ram iPhone là bởi chúng không thực sự quan trọng. Apple không coi RAM iPhone là thông số mà người dùng cần phải quan tâm. Người dùng thì lúc nào cũng sẽ cho là dung lượng bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên càng cao càng tốt, trong khi thực tế cứ mỗi lần Apple dùng RAM x GB là Samsung lại đáp trả bằng RAM dung lượng x+1 GB. Bên canh đó, đối với các thiết bị khác hệ điều hành, so sánh dung lượng RAM cũng khó nói lên được điều gì.

Chính các nhà sản xuất camera cũng đã và đang phải đối mặt với hiểu nhầm tệ hại này: Người dùng luôn coi máy có nhiều megapixel hơn thì có chất lượng chụp hình tốt hơn, trong khi thực tế không phải như vậy.

Qua việc không đề cập đến thông số RAM, Apple cũng muốn ngầm gửi đi thông điệp rằng iPhone là một thiết bị mang tính biểu tượng trong cuộc chơi khép kín của riêng họ chứ không phải một thứ đáng để đem ra so sánh. Một tín đồ công nghệ có thể sẽ muốn tìm hiểu tới cùng nhưng khách hàng phổ thông chắc chắn cũng sẽ không mấy quan tâm đến con số này.

nguồn: Genk

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.