điểm nổi bật của iPhone 8

Trước sức ép của samsung khi cho ra Samsung Galaxy Note 8, Apple mới đây đã trình làng chiếc iPhone 8 một cách thuyết phục và hứa hẹn sẽ có một cuộc cạnh tranh lớn giữa hai gã khổng lồ này trong thời gian tới 

Không là người đi đầu nhưng luôn là tốt nhất

Đến lúc này, iPhone 8 đang được kỳ vọng cao bởi nó là chiếc điện thoại kỷ niệm 10 năm iPhone. Dòng điện thoại này đã thay đổi diện mạo của ngành di động và tạo ra nhiều ứng dụng mới cùng những phụ kiện chất lượng.

Tuy nhiên nó không phải là hiện thân của quá trình tiên phong công nghệ do nó có nhiều đặc điểm mà các dòng smartphone trước đó.

Nhiều năm qua, Apple luôn trung thành với triết lý “Tốt nhất. Không là người đi đầu”. Hãng có thể đi sau các đối thủ về việc trang bị các tính năng mới, nhưng hễ áp dụng nó lên iPhone, chúng lập tức trở thành số một. Bằng chứng rõ ràng nhất: 1,2 tỷ chiếc iPhone đã được bán ra trong thập kỷ qua. 

iPhone 8  ra đời với nhiều đặc điểm, công nghệ có sẵn trên các đối thủ nhưng được Apple trau chuốt hơn. Chẳng hạn như công nghệ nhận diện gương mặt trong vài phần trăm giây để mở khoá và thanh toán, camera hỗ trợ thực tế ảo.

Thiết kế – chuyện muôn thuở của những người mua iPhone mới

iPhone 8 có thiết kế giống hệt với  iPhone 7. Sự khác biệt  là mặt sau được làm bằng kính, cũng chính vì vậy mà hai dải ăng-ten xấu xí đã không còn nữa và bonus thêm tính năng sạc không dây.

iPhone 8
                                 iPhone 8

Thiết kế mới   đem lại cảm giác cầm nắm tốt hơn, đỡ xước hơn vỏ kim loại của iPhone 7. Nói chung về mặt trải nghiệm khá tốt so với các phiên bản iPhone trước đây. Nhưng về mặt thẩm mỹ thì iPhone 8 lại không đáp ứng được yêu cầu của người mua.

Hiệu năng ấn tượng, chip xử lý mạnh mẽ nhất

Những cải tiến đáng giá nhất của iPhone 8 thực sự ẩn bên trong thiết kế cũ kỹ này.

Cấu hình iPhone 8
                        Cấu hình iPhone 8

Chip xử lý A11 Bionic sức mạnh của con chip này có thể sẽ khiến bạn kinh ngạc. Kết quả thử nghiệm bằng Geekbench cho thấy smartphone vượt trội hơn tất cả iOS khác của Apple.

Sức mạnh ấn tượng này giúp iPhone8 có thể xử lý khi quay video 4K tốc độ 60fps và các ứng dụng thực tế tăng cường AR mới. Bên cạnh đó với 4 nhân hiệu năng thấp, iPhone8 có thể cải thiện thời lượng sử dụng pin.

 Sạc không dây

Lần đầu tiên, Apple tích hợp tính năng sạc không dây cho iPhone, và tuyệt vời hơn khi Apple sử dụng chuẩn Qi rất phổ biến. Với người dùng iPhone thì nó tuyệt vời như lần đầu tiên bạn dùng sạc nam châm MagSafe trên MacBook.

Sạc không dây iPhone 8
                      Sạc không dây iPhone 8

 

 

iPhone8 sử dụng viên pin có dung lượng 1.821 mAh, hơn khá nhiều so với mức 1.960 và 2.900 mAh của iPhone 7 và 7 Plus năm ngoái. Tuy nhiên với chip A11 Bionic 6 nhân cải tiến, thời lượng sử dụng pin vẫn tương đương với người tiền nhiệm.

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.