Doanh số bán hàng của Apple đang trượt dốc

 Theo như báo cáo thì doanh số quý 3/2016 chob iết công ty đã bán được 45,51 triệu chiếc iPhone, thấp hơn so với cùng quý năm 2015. Nhưng dẫu sao thì con số này vẫn cao hơn một chút so với dự đoán của nhà phân tích khi cho rằng doanh số của Apple có thể là 45 triệu iPhone trong quý 3.

Apple
Apple

Trong họp báo,Tim Cook giám đốc điều hành của Apple lên tiếng rằng ban lanh đạo công ty đã rất vui mừng với những phản ứng mà khách hàng đã dành cho iPhone 7 và iPhone7 Plus, nhưng rõ ràng rằng đã có một chút chậm lại về doanh số bán hàng của iPhone. Doanh số bán hàng iPhone đã sụt giảm đáng kể trong 1 năm qua, cùng với đó doanh số bán hàng còn giảm 5% so với cùng kì năm 2015.

Ông Cook cho biết iPhone có mức tăng trưởng tại 33/40 thị trường trong năm 2015, cảnh báo dấu hiệu về sự suy giảm rất nhiều về doanh thu đến từ những thị trường tiêu thụ lớn nhất của hãng. Trong quý 3, doanh thu iPhone tại khu vực châu Mỹ đã bị giảm 7%, trong khi đó doanh thu bán hàng tại Trung Quốc giảm nghiêm trọng, ở mức 30%.

Một điều tích cực là, ông Cook nói rằng doanh số bán iPhone tại Ấn Độ đã tăng 50% trong năm 2016.

Do có hạn chế về nguồn cung cấp thành phần nên Apple đã không có báo cáo doanh thu trong những ngày cuối tuần ra mắt sản phẩm iPhone 7. Ông Cook cho biết doanh số bán iPhone mới tiếp tục gia tăng so với nguồn cung, và Giám đốc tài chính Luca Maestri cho biết iPhone 7  và iPhone 7Plus đã gặp khó trong việc bắt kịp nhu cầu của khách hàng. Ông Cook nói rằng ông tin việc sản xuất iPhone 7 sẽ có thể bắt kịp nhu cầu vào cuối quý 3, nhưng với iPhone 7 Plus sẽ phải chờ đến tháng 12.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.