Face ID 2.0 trên iPhone Xs Max

Face ID là một công nghệ mới mà Apple tang bị cho dòng sản phẩm smartphone của mình vào năm ngoái trên iPhone X. Khi công nghệ này ra mắt, rất nhiều ý kiến phản hồi xung quanh nó. Và năm nay, Apple tiếp tục cải tiến, nâng cấp Face ID lên bản Face ID 2.0 để mang lại trải nghiệm thuận tiện hơn cho người dùng thông qua những ý kiến mà người dùng đóng góp.

 

Khi công bố thế hệ iPhone 2018, Apple đã mang công nghệ Face ID lên cả 3 mẫu iPhone 2018. Điều này khiến cộng đồng iFan vui mừng. Bởi Apple không phụ sự kì vọng của họ vì cải tiến tính năng này để mang lại trải nghiệm thuận tiện hơn trên những sản phẩm mới.

Hơn nữa, điều đó cũng rất quan trọng với Apple nếu công ty muốn lôi kéo hàng chục triệu khách hàng tiềm năng từ bỏ Touch ID trên những mẫu máy cũ chuyển qua sử dụng Face ID trên thế hệ iPhone mới. 

  • Nhận diện nhanh hơn

Cảm biến Touch ID thế hệ 2 mà Apple áp dụng lần đầu trên chiếc iPhone 6S năm 2015 cho khả năng nhận diện nhanh hơn và chính xác hơn đáng kể so với Touch ID thế hệ đầu.

Với Face ID 2.0, điều này càng quan trọng hơn, bởi nó sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi mỗi khi người dùng giơ máy lên trước mặt, mang đến trải nghiệm sử dụng liền mạch hơn.

  • Hỗ trợ nhiều khuôn mặt

Touch ID hỗ trợ nhập nhiều dấu vân tay khác nhau nhưng hiện tại Face ID trên iPhone X 2018 chỉ có thể nhận diện duy nhất một khuôn mặt.Face ID 2.0

Điều này có thể tốt khi sử dụng trên iPhone bởi nó là thiết bị cá nhân, nhưng với những sản phẩm như iPad, việc gia đình dùng chung là điều thường xuyên diễn ra. Vì vậy nếu mỗi lần mở khóa đều cần đến khuôn mặt của một người hoặc nhập một dãy mật khẩu dài thì quá phức tạp.

Trên iOS 12, Apple đã cho phép Face ID 2.0 nhận diện được 2 khuôn mặt, đây là cải tiến mà nhiều người đã kỳ vọng từ lâu.

  • Phạm vi nhận diện gần hơn

Face ID trên iPhone X 2017 được tối ưu hóa để hoạt động ở khoảng cách một cánh tay. Đó là lý do vì sao nhiều người không thể sử dụng Face ID vào buổi sáng khi vừa thức dậy. Họ hy vọng Apple sẽ cải thiện thuật toán xử lý trên camera TrueDepth để hệ thống có thể nhận diện ở khoảng cách gần hơn, ít nhất là để người dùng có thể sử dụng mà không cần phải vươn tay ra xa.

Face ID thế hệ đầu đã cho thấy nỗ lực lớn của Apple khi áp dụng một công nghệ bảo mật hoàn toàn mới trên sản phẩm của hãng nhưng chỉ đáng tiếc không phải ai cũng yêu thích nó.

Apple đã công bố đáp án với người dùng khi tối ưu khoảng cách nhận diện gần hơn trên Face ID 2.0. Không giải thích, không ồn ào, chỉ tiếp nhận ý kiếm và hoàn thành sản phẩm phù hợp với yêu cầu của khách hàng chính là phương thức tạo nên niềm tin người dùng đối với hãng. Thật tuyệt vời đúng không nào?

  • Khả năng bảo mật tối ưu

Năm nay, Face ID 2.0 được cải tiến bảo mật khá cao với tỉ lệ 1:500000 chứ không pải là 1:100000 như phiên bản cũ. Tỉ lệ nhận diện sai khuông mặt sẽ giảm, giúp người dùng có thể bảo mật an toàn, tránh tình trạng bị mất máy ít hơn …Face ID 2.0

Đó là những gì mà Apple đã đem lại cho phiên bản Face ID mới. Rất nhiều người đã hài lònng với câu trả lời này của hãng, còn bạn thấy như thế nào? Nếu có ý kiến đóng góp hay bất cứ thắc mắc, hãy nhăn tin tới Fanpage , website hoặc hotline 0989478420 của Ngọc Linh Mobile để biết nhiều hơn nữa nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.