Google ra Pixel mới có camera vượt xa iPhone 8

Trang DxOMark chấm cho Pixel 2 điểm số 98, cao hơn nhiều so với mức 94 điểm của iPhone 8 Plus hay Galaxy Note 8. Đây là điều khá bất ngờ vì trước đó iPhone 8 đang được đánh giá là chiếc điện thoại có camera tốt nhất hiện tại.

Sau nhiều chờ đợi, Google đã chính thức giới thiệu bộ đôi smartphone mới là Pixel 2 và Pixel 2 XL. Model tiêu chuẩn có màn hình 5 inch trong khi bản còn lại sử dụng màn hình 6 inch. Tuy nhiên, tính năng đáng chú ý nhất của chúng không nằm ở màn hình.

Google Pixel

Máy sử dụng màn hình P-OLED tỷ lệ 18:9. Về camera, cả 2 smartphone mới ra mắt của Google chỉ sử dụng camera đơn ở mặt sau máy như iPhone 8, trong khi iPhone 8 Plus được trang bị camera kép. Song, các camera của bộ đôi smartphone 2017 của Google được đánh giá là tốt hơn. Cả hai đều có camera chính 12,2 MP, camera mặt trước 8MP nhỉnh hơn đôi chút so với camera chính 12MP và camera mặt trước 7MP của bộ đôi iPhone mới.

Ngoài ra, ống kính chính của các smartphone Google cũng tích hợp cả công nghệ chống rung quang học (OIS) lẫn chống rung điện tử (EIS), lấy nét laser. Chúng có khả năng chụp xoá phông ở cả camera trước và sau do được trang bị công nghệ cảm biến điểm ảnh kép kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI).Như vậy 2 ông lớn của Google này dường như vượt trội hơn iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Pixel 2 XL sử dụng một phần vỏ kính, phần còn lại dùng chất liệu nhôm với khả năng chống nước chuẩn IP67. Cảm biến camera này có kích thước 1/2.6 inch, khẩu độ f/1.8, OIS, lấy nét. Google đẩy mạnh tính năng chụp HDR+, hứa cải thiện dải sáng và độ tái tạo màu. Khi quay video, nó sử dụng cả hệ thống chống rung quang học và chống rung kỹ thuật số để đảm bảo kết quả tốt nhất. Camera phụ vẫn có độ phân giải 8 megapixel, khẩu độ f/2.4.Máy sử dụng con chip Snapdragon 835, RAM 4 GB và chạy Android 8.0 Oreo, 64 GB (có cả bản 128 GB) cùng viên pin 3.520 mAh.

Máy mới hỗ trợ eSIM nhưng cẫn có khay SIM nano tiêu chuẩn. Máy sẽ lên kệ từ giữa tháng 11 với giá 850 USD (thêm 100 USD cho bản dung lượng lớn). Máy chỉ có 2 màu là đen và đen-trắng.Tuy nhiên, đây chỉ là một tùy chọn vì máy vẫn trang bị một khe nano SIM. Nếu muốn, người dùng vẫn có thể chỉ dùng eSIM như một tùy chọn tới từ tương lai.

Lý do đơn giản khiến Google áp dụng eSIM cho sản phẩm của mình là vì nó tiện hơn. Không cần thẻ SIM vật lý cung cấp bởi nhà mạng và không cần loay hoay tìm một cái que chọc để lấy SIM ra mỗi lần thay thế.

“Điều này có nghĩa bạn không cần ra cửa hàng mua SIM nữa, tiện lợi hơn rất nhiều. Kết nối dịch vụ di động bằng eSIM cũng nhanh như cách bạn vào mạng Wi-Fi vậy”, Joy Xi – Giám đốc sản phẩm dự án Project Fi của Google cho biết.

Trong khi đó, Pixel 2 vẫn giữ lại khung viền cũ kỹ. Do đó, dù có màn hình 5 inch, nó không nhỏ hơn nhiều so với bản XL. Màn hình của máy có kích thước 5 inch, tấm nền AMOLED 1.080p.

Pixel

Giá bán là 650 USD, thêm 100 USD cho bản 128 GB. Các tùy chọn về màu sắc gồm xanh, đen và trắng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.