Hỏng Touch ID vân tay, iPhone rất khó sửa

Sẽ ra sao nếu một ngày chiếc iPhone của bạn hỏng Touch ID và không còn nhận vân tay

Touch ID
Cảm biến Vân tay
 Để khắc phục những vấn đề của một chiếc smartphone thì không hề đơn giản. Nhất là  khi bạn phải thay mới những linh kiện hết sức đắt đỏ. Đây cũng là lý do nhiều người thường chọn giải pháp là sửa chữa của các bên thứ 3 bởi mức giá và chi phie sẽ hạt dẻ hơn một chút. Tuy nhiên đối với những người dung iPhone thảm họa không chỉ là việc thay linh kiện đắt đỏ mà còn phải làm thế nào để mở khóa khi đã bị mất vân tay.

  Nguyên nhân chính là từ bộ cảm biến vân tay tích hợp trên các dòng iPhone từ 5s trở lên. Touch ID chính là bộ phận tương tác với phần cứng của chiếc điện thoại để đảm bảo sự an toàn và an ninh. Khi Apple tiến hành thay thế nút home bị hỏng, máy sẽ được tương tác với một bộ cảm biến mới, điều này bên thứ 3 lại không thể làm được.

Lỗi này không xuất hiện ngay lúc sửa chữa xong mà điện thoại của bạn vẫn hoạt động rất ổn cho đến khi bạn cập nhật của hệ điều hành và khi đó nếu phần cứng không khớp nó sẽ khóa thiết bị và máy báo lỗi 53 (error 53).

Nguyên nhân của việc này là để ngăn các hacker phần cứng có thể giả mạo vân tay của người dùng trên Touch ID. Apple chẳng gặp bất cứ hậu quả nào về việc này có chăng nó chỉ có thể khiến các cửa hàng sửa chữa không thể kiếm ăn được về lỗi này mà thôi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.