iOS 11.3 phát hành với hi vọng sẽ Fix các lỗi của 11.2.6

Trên các hội nhóm và diễn đàn sử dụng iPhone, người dùng đang đua nhau chia sẻ hình ảnh đo độ chai pin từ công cụ mới phát hành trên iOS 11.3.

ios 11.3
ios 11.3

Apple vừa chính thức phát hành iOS 11.3 đến người dùng iPhone, iPad và iPod touch trên toàn cầu. Đây là bản cập nhật được mong chờ nhất từ lâu bởi theo cam kết từ Apple, nó có thể Fix các lỗi của ios 11 trước đấy bằng việc cho người dùng có thể đo sức khoẻ cua pin ngay trên thiết bị của mình.ios 11.3

Ngay sau khi bản cập nhật này ra mắt, trên các hội nhóm, diễn đàn người sử dụng iPhone trên mạng xã hội bàn luận sôi nổi. Ngoài một số ý kiến hay các câu hỏi quen thuộc hỏi về hiệu năng hay thời lượng pin của bản cập nhật mới, người dùng đang tích cực chia sẻ ảnh chụp màn hình về tình trạng pin trên chiếc iPhone của họ.

Theo đúng cam kết của mình Apple đã đưa tính năng đo sức khoẻ của pin trên iOS 11.3 (truy cập Cài đặt > Pin > Tình trạng pin), cho phép đo mức độ chai pin của mỗi chiếc iPhone. Tính năng này hiện ở dạng Beta, chưa hoàn thiện.

Ở đó,tình trạng pin của máy được hiển thị phần “Dung lượng tối đa”, đưa ra cho người dung biết dung lượng pin so với khi pin còn mới. Bên dưới có thêm phần “Dung lượng hiệu năng đỉnh”, cho phép người dùng tùy chọn để máy hoạt động với công suất tối đa, hoặc giảm hiệu năng để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Theo khuyến cáo từ Apple, iPhone có dung lượng pin từ 80% trở lên có thể để chế độ “hiệu năng đỉnh” một cách bình thường. Với dung lượng pin thấp hơn, Apple sẽ khuyến cáo pin của máy đang xuống cấp, người dùng nên đi thay pin tại các đại lý ủy quyền.

Trước khi Apple phát hành iOS 11.3, người dùng iPhone thường sử dụng một số phần mềm bên ngoài để đo mức độ chai pin, phổ biến là ứng dụng có tên Battery Life. Nhưng có khá nhiều người dùng iPhone khẳng định con số đo được của ứng dụng này không đáng tin cậy.

Với việc iOS 11.3 cung cấp sẵn tính năng “khám sức khỏe” cho pin của iPhone, người dùng sẽ nắm bắt tốt hơn về mức độ chai pin của máy, từ đó đưa ra quyết định chính xác hơn. Ngoài ra trong sáng 30/3, một số người cho biết Apple sẽ không đo hiệu năng của pin nếu thiết bị dùng pin không chính hãng.

Apple đưa ra bản cập nhật iOS 11.3 với tính năng kiểm tra sức khỏe pin iPhone được xem là động thái xoa dịu người dùng, sau làn sóng phản đối việc tự ý làm giảm hiệu năng của máy để tránh tình trạng tắt nguồn đột ngột khi pin chai đã khiến Apple bị chỉ trích nghiêm trọng vì cố tình làm giảm hiệu năng sản phẩm thông qua các bản cập nhật mà không thông báo đến cho người dùng. Họ thậm chí đối mặt hàng chục vụ kiện và giải trình trước chính phủ nhiều quốc gia.

Từ khi ,iOS 11.3 được phát hành mặc dù có rất nhiều ý kiến trái chuyền gây ra tranh cãi nhưng người dùng iphone vẫn đua nhau nâng cấp với hi vộng sẽ fix được các lỗi của iOS 11 trước đó.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.