iPhone 2019: rất nhiều thay đổi và trang bị tính năng mới cao cấp

Mặc dù còn rất lâu nữa mới ra mắt nhưng iPhone 2019 đã xuất hiện nhiều tin đồn mới quan trọng như hỗ trợ sạc không dây, pin lớn hơn,… và nhiều thứ khác. Dù iPhone được mệnh danh là chiếc smartphone lười thay đổi nhất, thiết kế cũ kĩ nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng những sản phẩm của Apple luôn được mọi người quan tâm hàng đầu không chỉ về chất lượng mà còn sở hữu những công nghệ đỉnh cao nhất. iPhone luôn là hình mẫu cho những hãng smartphone khác so sánh, học hỏi trong nhiều năm qua của giới Android.

Apple thường ra mắt các sản phảm của mình vào nửa cuối năm và iPhone 2019 cũng vậy. Mặc dù còn rất lâu nữa thì iPhone 2019 mới ra mắt nhưng thời gian này đã xuất hiện khà nhiều tin đồn về chiếc siêu phẩm mới của Apple. Dưới đây là một số tin đồn mới nhất mà FPTShop muốn tổng hợp đến cho bạn đọc.

Sẽ vẫn có ba chiếc iPhone được ra mắt

Apple có kế hoạch tương tự so với những năm gần đây, có thể vẫn ra mắt ba mẫu iPhone mới vào mùa thu này, theo Wall Street Journal. Chúng ta hy vọng các model mới sẽ đi theo hướng hiện tại: một người kế nhiệm “ngân sách” cho iPhone XR, một chiếc flagship tầm trung theo bước chân của iPhone XS và một mẫu cao cấp như iPhone XS Max.

iPhone 2019

Apple có thể sẽ tiếp tục công bố điện thoại mới vào tháng 9. Năm ngoái, công ty đã giới thiệu ba điện thoại mới vào ngày 13 tháng 9 và phát hành hai chiếc đầu tiên, iPhone XS và XS Max, vào thứ Sáu, ngày 21 tháng 9, với iPhone XR được vận chuyển khoảng một tháng sau, vào ngày 26 tháng Mười. Và Apple sẽ gọi iPhone thế hệ tiếp theo này là gì? Không có phần tiếp theo rõ ràng cho iPhone XS, XS Max và XR. Cho đến nay, hầu hết các báo cáo chúng tôi đã thấy sử dụng danh pháp iPhone 11 hoặc iPhone XI.

iPhone 2019 có hỗ trợ 5G?

Sự ra mắt sắp tới của 5G vào cuối năm nay sẽ đánh dấu một bước tiến đáng kể cho ngành viễn thông. Nhưng có vẻ như Apple sẽ đứng ngoài cuộc chơi, ít nhất là trong năm nay. Một nguồn tin cho biết rằng việc chuyển đổi sang 5G của công ty có thể đã bị chậm lại do tranh chấp với Qualcomm. Bloomberg cũng báo cáo rằng Apple sẽ không phát hành điện thoại 5G cho đến năm 2020.

iPhone 2019Ngoài ra, sau nhiều năm hợp tác với Qualcomm, Apple đã từ bỏ công ty vào năm 2018 vì tranh chấp pháp lý. Các sản phẩm gần đây nhất của hãng là iPhone XS, XS Max và XR – tất cả đều sử dụng modem do Intel sản xuất, modem 5G sẽ sẵn sàng cho các thiết bị thương mại vào nửa cuối năm 2019, với triển khai rộng hơn cho năm 2020 .

Theo một số nguồn báo cáo cho biết, Apple đã làm việc với Samsung và MediaTek về việc cung cấp modem 5G cho các sản phẩm của mình vào năm 2019. Nhưng giám đốc điều hành Apple đã ngừng tiết lộ vụ việc này. Hiện tại, iPhone 2019 có trang bị 5G hay không chúng ta vẫn chưa biết chắc chắn.

Cụm ba camera phía sau

iPhone 2019

Máy ảnh luôn là tâm điểm chính của tin đồn trên các sản phẩm iPhone và sự đồng thuận hiện cho thấy rằng ít nhất một trong số các điện thoại của năm nay sẽ có ba ống kính phía sau. Bloomberg đã báo cáo rằng ít nhất một trong số những chiếc iPhone 2019 sẽ có ba camera ở mặt sau để hỗ trợ công nghệ 3D mới của Apple sẽ tăng cường các ứng dụng AR

OnLeaks và Ice Universe đã đăng tải các bản render cho thấy một nguyên mẫu có chủ đích với ba camera trong cấu hình hình tam giác, cộng với đèn flash, được đặt trong một mô-đun vuông, lớn. (Ice Universe sau đó đã tweet rằng một thiết kế máy ảnh như vậy là một ” thực tế không thể đảo ngược .”)

Sạc ngược không dây

iPhone 2019Một nhà phân tích kỳ cựu của Apple Ming-Chi Kuo nói rằng iPhone thế hệ tiếp theo sẽ hỗ trợ sạc ngược không dây. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể sử dụng pin iPhone của mình để csạc cho những thiết bị khác có hỗ trợ sạc không dây, iPhone khác hoặc AirPods mới với vỏ sạc không dây. Ngoài ra, theo thông tin được biết thì iPhone 2019 sẽ có thời lượng pin vượt trội hơn so với iPhone 2018.

iPhone 2019 sẽ sử dụng USB Type-C

Một trong những tin đồn về iPhone lâu nhất liên quan đến việc Apple chuyển sang USB-C. Tuy nhiên, năm nay, có nhiều động lực hơn sau tiếng vang, vì công ty hiện đã thay thế đầu nối Lightning độc quyền của mình bằng USB-C trên iPad Pro , MacBook Air và MacBook Pro mới nhất .

Bloomberg hiện nói rằng Apple đang “thử nghiệm” USB-C trên một số iPhone nguyên mẫu, theo báo cáo trước đó của Mac Otakara , cho thấy công ty đang xem xét thực hiện chuyển đổi trên mẫu thế hệ tiếp theo.

Tất cả các mẫu đều sử dụng màn hình OLED

Trong số ba điện thoại Apple phát hành năm 2018, chỉ có iPhone XR trang bị màn hình LCD. Hai model cao cấp hơn là iPhone XS và XS Max đều sử dụng tấm nền OLED có độ phân giải cao hơn và tạo ra màu sắc và hình ảnh sống động hơn. Mặc dù Apple có thể sử dụng công nghệ OLED trong trên sản phẩm của mình trong năm nay – đưa bảng điều khiển đắt hơn vào bất cứ thứ gì sau XR, ngoài các phần tiếp theo của XS và XS Max – nhiều khả năng sẽ xảy ra vào năm 2020, theo Tạp chí Phố Wall . DigiTimes đã củng cố lý thuyết này. Theo báo cáo mới nhất cho rằng ba điện thoại iPhone 2020 sẽ có cùng kích thước với iPhone thế hệ hiện tại với 100% trang bị tấm nền OLED, với các model 5,4, 6,1 và 6,7 inch.

Ứng dụng iPhone tích hợp trên Mac OS và ngược lại

Ngoài việc tiết lộ một phiên bản mới của chip A-series cho iPhone tiếp theo, Apple được cho là đang lên kế hoạch thay đổi bộ vi xử lý lớn cho các dòng Macbook của mình. Bắt đầu từ năm 2020, Apple sẽ ngừng sử dụng chip Intel trong máy Mac của mình để sử dụng bộ xử lý dựa trên ARM tùy chỉnh. Điều này sẽ cho phép các nhà phát triển tạo ra một phiên bản ứng dụng duy nhất của họ – bắt đầu từ năm 2021 – sẽ hoạt động trên nhiều hệ điều hành khác nhau của Apple trên iPhone, iPad và Mac, theo Bloomberg và Axios .

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.