iPhone 2019 có thể sẽ không có 3D touch

Như chúng ta đã biết, 3D Touch chính là công nghệ ít được người dùng hưởng ứng nhất mà Apple đã phát triển trong thập kỷ qua và đang dần thay thế nó bằng công nghệ bảo mật Face ID. Tuy nhiên, rất nhiều iFan đã mong rằng Apple sẽ cho 3D Touch quay trở lại trên iPhone 2019. Nhưng mới đây đã xuất hiện nguồn thông tin khiến cộng đồng phải lo lắng, đó là tính năng 3D Touch có thể sẽ không xuất hiện trên thế hệ iPhone 2019, đây là một động thái nhằm giúp giảm giá thành sản xuất.

iPhone 2019Theo nhiều báo cáo, 3D Touch có thể sẽ không xuất hiện trên những chiếc iPhone ra mắt trong năm 2019. Nó có lễ là một trong những yếu tốtrong những nỗ lực của Apple nhằm giảm giá thành sản xuất của các mẫu iPhone trong tương lai.

Một báo cáo mới đây của Wall Street Journal đã tổng hợp một số tồn về thế hệ iPhone tiếp theo, chẳng hạn như hệ thống camera 3 ống kính ở phía sau, tiết lộ thông tin cho biết: “Apple cũng đang xem xét việc cắt bỏ một số tính năng không cần thiết trên những chiếc iPhone 2019, nhằm giúp giảm bớt chi phí sản xuất. Trong đó bao gồm các module force-touch, mà cho phép màn hình có thể cảm nhận được lực bấm của người dùng”.

Trên iPhone XR ra mắt năm ngoái, 3D Touch đã được Apple thay thế bằng một tính năng mới có tên là Haptic Touch. Mặc dù không còn module cảm nhận lực bấm, nhưng tính năng Haptic Touch cũng có thể mở ra các tùy chọn và thao tác mới bằng cách nhận biết thời gian bấm và giữ trên màn hình. Và đây cũng là cách mà người dùng iPad có thể thực hiện những tác vụ tương tự như 3D Touch.iPhone 2019

Do đó, những chiếc iPhone trong tương lai hoàn toàn có thể loại bỏ module cảm biến lực dưới màn hình, để thay thế bằng tính năng Haptic Touch, từ đó giúp giảm giá thành sản xuất của những điện thoại này.

Nếu thực như vậy thì quả thật có một chút tiếc nuối đúng không? Nhưng đừng lo quá vì 3D Touch không xuất hiện nhưng hãng cũng tìm cách giảm giá thành xuống rồi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.