iPhone 7 Plus và 8 Plus có gì khác biệt

iPhone 8 Plus là sự kế thừa trực tiếp từ iPhone 7 Plus ra mắt từ năm ngoái. nếu bạn đang do dự chiếc iPhone 8 Plus và 7 Plus không biết chọn mua thiết bị nào thì bạn hãy đọc bài viết của chúng tôi để có cái nhìn tổng quát nhất và dễ dàng đưa ra quyết định cho mình. iPhone 8 Plus và 7 Plus đều là những sản phẩm tạo nên cơn sốt lớn trên thế giới ngay từ khi mới ra mắt. Về ngoại hình, khi đặt hai chiếc điện thoại này ở cạnh nhau thì khá nhiều người không thể phân biệt nổi đâu là iPhone 8 Plus và đâu là 7 Plus.

iPhone 8 PlusiPhone 8 Plus được xây dựng trên nền tảng của 7 Plus chính vì thế, hầu như các thiết kế cốt lõi của chiếc smartphone cao cấp tiền nhiệm vẫn được giữ lại

iPhone 8 Plus sở hữu thiết kế sang chảnh, bóng bẩy hơn. Mặt sau được phủ kính cường lực mà theo Apple đây là loại kính bền bỉ nhất từng được sử dụng trên smartphone.

Tuy nhiên, có một chút khác biệt ở đây chính là màn hình trên iPhone 8 Plus sử dụng công nghệ hiển thị True Tone, giúp tự động thay đổi màu sắc cũng như cường độ ánh sáng khi có sự thay đổi từ môi trường xung quanh và khi mở khay sim ra thì có thể thấy rằng khay sim của iPhone 8 Plus đã được thiết kế trau chuốt hơn một chút và thêm tính năng chống nước tốt hơn.

iPhone 8 Plus đã được nâng cấp rất nhiều so với 7 Plus khi trang bị con chip A11 Bionic, bộ nhớ 64GB và 256GB. Đây là con chip đầu tiên Apple tự thiết kế riêng GPU. Trong khi đó, iPhone 7 Plus trang bị con chip A10 Fusion và bộ nhớ 32GB và 128GB

Theo Apple, chip A11 Bionic hiệu quả nhanh hơn đến 70% so với Fusion A10, mạnh nhất và thông minh nhất trong các dòng Smartphone từ trước đến giờ. 

Bộ camera kép của iPhone 8 Plus được đánh giá cao hơn 7 Plus. Nhờ vào những thay đổi, nâng cấp về camera bên trong 8 Plus. 8 Plus chụp ảnh xóa phông tự nhiên hơn rất nhiều, nhận dạng tốt vùng lấy nét, vùng xóa phông, thông minh hơn so với thế hệ iPhone 7 Plus. Hình bớt bị nhiễu hơn, màu da mịn màng và hồng hào hơn.

iPhone 7 PlusNgoài ra khi chụp ảnh chân dung trên iPhone 8 Plus, bạn có thể tùy chọn các kiểu phông nền khác nhau, từ đó tạo ra được những tấm ảnh ấn tượng hơn.

iPhone 8 Plus hỗ trợ sạc không dây trong khi iPhone 7 Plus lại không có tính năng đó. Ngoài ra, tính năng sạc nhanh trên iPhone 8 Plus cũng giúp sạc nhanh hơn 50% so với 7 Plus, điều này sẽ làm hài lòng hơn cho những người dùng có nhu cầu sử dụng điện thoại nhiều.

iPhone 8 Plus sử dụng thiết kế 2 lớp với mặt kính bọc ngoài, chính vì thế có thể nói, iPhone 8 Plus chính là 7 Plus được bọc trong lớp kính bóng bảy hơn.

iPhone 8 Plus có ít màu sắc hơn so với 7 Plus (chỉ có 3 màu thay vì 5 màu như của iPhone 7 Plus)

iPhone 8 Plus sử dụng bluetooth 5.0 thay vì kết nối bluetooth 4.2 của 7 Plus.

iPhone 8 Plus có dung lượng pin  2675mAh , hỗ trợ sạc nhanh. Trong khi đó thì iPhone 7 Plus có dung lượng 2900mAh nhưng không hỗ trợ sạc nhanh.

Cả hai máy đều tính hợp  khả năng kháng nước, kháng bụi  Chuẩn IP67.

Vì mặt lưng iPhone 8 Plus sử dụng mặt lưng bằng kính nên vẫn có nhược điểm đó là nếu lỡ làm rớt máy thì có thể làm mặt lưng bị vỡ, còn với 7 Plus do mặt sau làm từ nhôm nên khi rớt chỉ bị cấn.

Qua bài viết chắc bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về 2 chiếc điện thoại này. nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy truy cập trang web Ngọc Linh Mobile để hiểu rõ hơn về các dòng điện thoại của Apple.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.