iPhone 7 trở thành smartphone phổ biến nhất thế giới

     Tính đến Quý I/2017, chỉ với hai chiếc iPhone 7 và 7 Plus, Apple đã chiếm tới 11% thị phần smartphone toàn cầu. Với tỷ lệ vàng này, Apple đã chiếm đa phần thị trường.

 iPhone 7 trở thành smartphone phổ biến nhất thế giới

     Khi nói về thị phần, những thiết bị của hệ điều hành Android hoàn toàn vượt trội so với iOS của Apple. Điều này cũng dễ hiểu, khi mà số lượng nhà sản xuất smartphone Android trên toàn thế giới rất nhiều. Trong khi iPhone chỉ có duy nhất Apple sản xuất, mà giá bán lại còn cao hơn nhiều smartphone của Android.

     Tuy nhiên khi nhìn vào từng thiết bị, iPhone 7 lại là chiếc điện thoại được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới chứ không phải là một chiếc smartphone Android nào. Theo báo cáo của trang Strategy Analytics, có đến 21,5 triệu chiếc iPhone 7 được bán ra trong Quý I đầu năm 2017.

     Đứng sau thiết bị số 1 vẫn là cái tên nữa đến từ Apple, iPhone 7 Plus đứng thứ hai với 17,4 triệu chiếc đã được bán ra trên toàn thế giới.

     Chuyên gia phân tích Juha Winter của trang Strategy Analytics cho biết: “iPhone 7 là chiếc smartphone phổ biến nhất thế giới trong Q1/2017. Đó là kết quả của sự kết hợp giữa thương hiệu, tính năng, thân thiện với người dùng, nền tảng ứng dụng iOS và hệ thống bán lẻ rộng rãi của Apple. Apple đang có tới 2 sản phẩm trong top 5 smartphone phổ biến nhất thế giới”.

Tiếp tục ở vị trí thứ 3 cũng rất bất ngờ, đó chính là chiếc smartphone OPPO R9s đến từ Trung Quốc. Trong khi đó, 2 chiếc smartphone Galaxy J3 và Galaxy J5 của Samsung đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 5.

     Với hai chiếc thiết bị này, Apple đã chiếm tới 11% thị phần smartphone toàn cầu trong Q1/2017. Đây thực sự là một con số rất ấn tượng, khi mà vẫn còn rất nhiều người đánh giá rằng iPhone 7 chỉ là một bản cập nhật kém hấp dẫn do không có thay đổi gì về thiết kế.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.