iPhone mới sẽ là iPhone 8 nhưng cũng có thể có thêm iPhone 7s

     iPhone mới sẽ là iPhone 8 nhưng cũng có thể có thêm iPhone 7s, theo chuyên gia Ewan Spence của Forbes cho rằng sự chậm trễ trong tiến độ sản xuất iPhone mới sẽ giúp Apple nảy ra chiến lược phủ đầu đối thủ Samsung.

     Trong những ngày qua, nhiều nguồn tin cho rằng Apple sẽ trễ hẹn ra mắt mẫu iPhone của năm 2017, đến quý IV mới đưa vào sản xuất hàng loạt. Nguyên nhân do hãng gặp khó khăn khi tích hợp phím home có Touch ID dưới màn hình OLED. Do đó, iPhone 8 (hoặc 7S, hoặc iPhone Edition) có thể sẽ đến tay người dùng vào tháng 12.

 iPhone mới sẽ là iPhone 8 nhưng cũng có thể có thêm iPhone 7s

     Khó khăn này cũng là cơ hội cho “táo khuyết”. Theo chuyên gia Ewan Spence của Forbes cho rằng Apple nên kéo dài thời gian bằng cách ra mắt một thiết bị an toàn, trông giống iPhone 7 và chỉ nâng cấp về cấu hình, tính năng ăn khách (như sạc nhanh, 2 SIM, nâng cấp chip xử lý, camera, dịch vụ iCloud…). Các tính năng trên là đã đủ để Apple duy trì được lợi nhuận trong năm nay. Điều đó có thể mang tên là iPhone 7S/ 7S Plus hoặc vẫn ra mắt trong tháng 9 sắp tới này còn iPhone 8 đẩy lùi sang tháng 3. 

     Giải pháp thêm iPhone 7s đã giải quyết được 2 vấn đề: Nguồn cung ứng linh kiện của Apple không cần khổ sở với màn hình OLED và phím home dưới kính nữa, và iPhone tiếp theo sẽ ra mắt đúng hẹn.

     Theo chuyên gia Ewan, “nhà táo” nên để dành những công nghệ tuyệt vời đó cho iPhone 8 và ra mắt nó vào tháng 3, nhằm đón đầu những chiếc Galaxy  dòng S của Samsung, còn ra mắt sắp tới sử dụng iPhone 7s với cấu hình cao hơn iPhone 7 là đủ.

     Nếu như điều này xảy ra, nó sẽ là màn chậm trễ đầy ý đồ của Apple trong bối cảnh những chiếc Galaxy S của Samsung ngày càng hấp dẫn, giúp vượt xa iPhone về thiết kế lẫn công nghệ.

     Những sản phẩm ra mắt trong quý I của Apple trong những năm qua (iPhone SE, iPhone 7 màu đỏ) chưa đủ hấp dẫn để ngáng đường phía đối thủ lớn nhất là Sam Sung. Vì thế, Apple cần nhân cơ hội này để thay đổi. 

nguồn: zing new

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.