iPhone X khan hàng Apple buộc phải làm giảm chất lượng Face ID

Apple vốn nổi tiếng là một công ty có yêu cầu rất cao về chất lượng.Tuy nhiên hãng này gần đây đã bắt buộc phải giảm độ chính xác của Face ID để có thể tăng lượng iPhone X xuất xưởng.

Từ đầu tháng đến nay, có rất nhiều dấu hiệu cho rằng Apple đang gặp khó trong việc sản xuất iPhone X. Chiếc điện thoại đầu tiên được áp dụng công nghệ nhân diện khuôn mặt tiên tiến đang trở thành rào cản lớn trong việc sản xuất iPhone X.

Các nhà phân tích đều nhận định rằng đây là một khó khăn lớn đối với Apple .Theo một số nguồn tin đáng tin cậy thì Apple đang cho phép nhà cung cấp làm giảm độ chính xác công nghệ Face ID xuống để có thể kịp hoàn thành nguồn cung trong điều kiện mùa mua sắm đang đến gần.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng, vẫn sẽ có một lượng iPhone X hoàn thành để đáp ứng nhu cầu nhưng số này khôngđủ. Ông Ming-Chi Kuo của KGI Securities dự đoán Apple sẽ có khoảng 2 đến 3 triệu thiết bị trong ngày mở bán, và từ 25 đến 30 triệu đơn vị sản phẩm cho đến kỳ nghỉ lễ, giảm so với dự báo trước đây của ông là 40 triệu đơn vị sản phẩm. Trong cùng kỳ năm ngoái, Apple từng bán đến 78 triệu chiếc điện thoại, bao gồm tất cả các phiên bản.

Một nguồn tin trước đó cho biết Apple đã đánh giá thấp mức độ phức tạp của việc chế tạo và lắp ráp những bộ phận cực kỳ “mong manh” trên cảm biến 3-D. Điều này khiến Apple buộc phải giảm bớt tiêu chuẩn kỹ thuật để thiết bị vẫn có thể phát hành đúng thời điểm, dù nó đã bị lùi lại sáu tuần so với iPhone 8. Sự thiếu hụt cảm biến 3-D dự kiến chấm dứt vào đầu năm 2018.

Bộ cảm biến 3-D trên iPhone X có ba yếu tố chính là một máy chiếu các chấm hồng ngoại, đèn Flood Illuminator có tác dụng cho phép ống kính màu có thể nhìn được trong bóng tối và camera hồng ngoại. Trong đó quan trọng nhất là Dot Projector, thứ sẽ chiếu khoảng 30.000 điểm vào khuôn mặt người dùng để hệ thống xác định xem có mở khóa thiết bị hay không. Độ chính xác của bộ phận này rất quan trọng bởi vì với độ lệch chỉ vài micromet trong quá trình sản xuất cũng có thể dẫn tới việc nhận diện khuôn mặt ít chính xác hơn. Theo một chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất, chỉ có khoảng 80% dot projector được sản xuất đạt yêu cầu và có thể sử dụng.

Hồi tháng 9, Wall Street Journal cho biết Apple đang gặp khó khăn khi sản xuất các mô-đun kết hợp để tạo ra dot projector, gây ra sự thiếu hụt cảm biến 3D. Tiếp đó, vấn đề trở nên tồi tệ hơn khi Apple mất một trong những nhà cung cấp laser (thành phần quan trọng trong dot projector) là Finisar Corp do không đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật. Điều này khiến Apple phải phụ thuộc vào các nhà cung cấp ít hơn là Lumentum và II-VI Inc.

iPhone X

Apple nổi tiếng là nhà sản xuất luôn có sự đòi hỏi cao với các đơn vị cung cấp linh kiện, nhằm đảm bảo sự vượt trội về công nghệ và giữ lợi thế cạnh tranh. Trước đây việc chậm trễ ra mắt sản phẩm thường chỉ hạn chế ở các phiên bản màu mới, hoặc các sản phẩm ít quan trọng hơn như Apple Watch. Quyết định hạ thấp độ chính xác của hệ thống Face ID lần này, dù chỉ một chút, cũng cho thấy sự khó khăn trong quá mang tới cho người dùng các tính năng công nghệ tiên tiến mới lên iPhone.

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.