iPhone X mới chỉ có 46500 chiếc xuất kho

Do lượng đặt hàng quá lớn và chi phí sản xuất cũng như linh kiện khan hiếm người dùng sẽ khó có thể sở hữu iPhone X vào ngày 3/11 tới.

Có cả tin tốt và xấu cho những khách hàng đang chờ đợi chiếc iPhone X của Apple lên kệ trước khi quyết định sẽ mua chiếc điện thoại nào tiếp theo. Foxconn đã thực hiện chuyến hàng đầu tiên của chiếc điện thoại này nhưng chỉ có 46.500 chiếc được chuyển đến Hà Lan và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất từ Trịnh Châu và Thượng HảiCon số này thấp hơn rất nhiều so với lô hàng đầu tiên của các iPhone đời trước.Ví dụ với iPhone 7 hay iPhone 6, thường lên tới hàng triệu máy chỉ trong thời gian cực ngắn.

Apple sẽ nhận đặt mua online từ 27/10 và mở bán từ 3/11. Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy thì do sự khan hiếm linh kiện để sản xuất Touch ID thì iPhone X sẽ đứng trước nguy cơ khan hiếm hàng trong khi số người muốn sở hữu nó là rất lớn.Thật vậy,linh kiện camera TrueDepth, dùng cho tính năng quét khuôn mặt, được cho mới chỉ cung cấp được chưa đến 10% số lượng so với yêu cầu.

iPhone X

Dù vậy, một báo cáo mới đây từ Rosenblatt cho thấy Foxconn đã bắt đầu nâng được sản lượng sản xuất iPhone X từ 100.000 máy mỗi tuần lên thành 400.000.

Theo Ming-chi Kuo, chuyên gia phân tích nổi tiếng , cũng đưa ra dự báo iPhone X có thể cán mốc doanh số xuất xưởng từ 30 đến 35 triệu máy trước khi kết thúc năm 2017. Theo một nguồn tin mới đây, 400.000 chiếc  đang được xuất xưởng khỏi dây chuyền lắp ráp của Foxconn mỗi tuần, tăng so với con số trước đó là 100.000. Ngay cả với mức này thì gần như không thể đủ để cung cấp cho người dùng nhân dịp 10 năm thành lập Apple.

Mặt khác,iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên của Apple trang bị màn hình OLED. Nó sử dụng chip A11 Bionic cùng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để mở khóa thiết bị và xác thực cho người dùng. Người dùng có thể đặt hàng trước sản phẩm vào ngày 27 tháng 10 với model 64GB có giá 999 USD và phiên bản 256GB có giá 1149 USD.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.