Khám phá sau khi “mổ”, bên trong iPhone X có gì ?

Như thường lệ, trang phân tích linh kiện iFixit luôn được chú ý với màn tháo dỡ iPhone ngay sau khi sản phẩm được tung ra thị trường, và không ngạc nhiên khi iPhone X là mẫu máy mới nhất vừa được khám phá.Vậy bên trong iPhone X có gì?
Sau đây là những điểm đặc biệt bên trong iPhone X sau khi “mổ”

1. iPhone X có hai pin

Bạn không nhầm lẫn đâu, iPhone X có tới 2 viên pin với dung lượng tổng cộng là 2716 mAh.

Dung lượng pin của iPhone X lớn hơn với iPhone 8 (khoảng 1.822mAh) và cũng nhỉnh hơn so với iPhone 8 Plus (2691 mAh). Trong thử nghiệm của Cnet, thời lượng pin của iPhone X cũng tương đương với những phiên bản iPhone khác hay những chiếc smartphone Android có pin tầm 4000 mAh.

iFixit tin rằng thiết kế pin kép mới không nhất thiết liên quan đến dung lượng pin và chủ yếu Apple muốn tận dụng không gian bên trong iPhone X một cách tốt nhất.

2. Bo mạch chủ được xếp chồng lên nhau

Bên cạnh việc có tới 2 viên pin, điều bất ngờ nữa trong thiết kế bên trong của iPhone X là Apple đã xếp chồng 2 bảng mạch với nhau để đưa được nhiều thành linh kiện hơn trong không gian nhỏ hẹp.

 

bên trong iPhone X

 

3. Người dùng gần như không thể tự thay mặt lưng của iPhone X

Theo iFixit thì người dùng gần như không thể tự mình thay thế phần kính mặt lưng của iPhone X vì cụm camera lồi phía sau được hàn với khung kim loại phía dưới tấm kính. Điều đó có nghĩa là bạn không thể tháo tấm kính mặt lưng nếu chưa tách mối hàn giữa cụm camera sau với khung máy.

iFixit phỏng đoán có thể Apple sẽ thay thế toàn bộ khung máy và lắp lại các thành phần linh kiện, có thể đó là lý do Appe tính chi phí sửa chữa mặt lưng của iPhone X lên tới 550 USD.

Trước khi iPhone X lên kệ, cũng có thông tin cho rằng nếu bạn làm vỡ kính phía sau của điện thoại, bạn phải tốn chi phí thay mới lên đến 550 USD (12,5 triệu đồng) để thay thế.

Ngoài mặt lưng, Apple cũng tính phí nhiều hơn cho việc sửa chữa màn hình iPhone X: khoảng 279 USD so với mức trung bình của các iPhone khác là 149 USD.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.