Kiểm tra sim trên iPhone của bạn có phải sim rác không?

     Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra sim trên iPhone. Thời gian qua, các nhà mạng bắt đầu tiến hành thu hồi các SIM đã kích hoạt sẵn, các sim sinh viên không chính chủ hay là các sim không đăng ký sẽ bị xóa số. Ngọc Linh Mobile xin hướng dẫn bạn cách kiểm tra SIM đang dùng có nằm trong diện sim rác sẽ bị các nhà mạng thu hồi theo quy định loại bỏ vấn nạn sim rác quấy rối người dùng hay không.

     Tuấn Kiệt thân mếm, kể từ ngày 1.11.2016, 5 nhà mạng ở Việt Nam bao gồm Vinaphone, Mobifone, Viettel, Gtel và Vietnamobile  sẽ tiến hành thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên cách kênh phân phối của bạn. Công tác này nhằm giải quyết triệt để vấn nạn về tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo bị lên án và gây bức xúc trong xã hồi thời gian vừa qua.

Trong trường hợp SIM đang dùng đã được đăng ký xác thực thông tin sở hữu của bạn rồi, thì hoàn toàn có thể yên tâm.

Kiểm tra sim trên iPhone ngay tránh bị thu hồi
                                Kiểm tra sim trên iPhone ngay tránh bị thu hồi

     Tuy nhiên, nếu không biết bạn có thể kiểm tra sim trên iPhone ngay tránh bị thu hồi đơn giản bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp như sau: TTTB gửi 1414.

Cú pháp trên bạn có thể thực hiện trên cả ba nhà mạng lớn là Vinaphone, Mobifone và Viettel. Sau khi gửi tin nhắn thành công, hệ thống sẽ tự động phản hồi và gửi về cho điện thoại bạn tin nhắn về thông tin SIM. Các thông tin bao gồm:

1. Số thuê bao

2. Tên chủ sở hữu thuê bao

3. Ngày sinh

4. Số CMND, nơi cấp.

     Nếu thông tin trả về đúng là thông tin cá nhân của bạn thì chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, nếu kết quả không đúng, bạn cần mang chứng minh nhân dân đến các điểm giao dịch và chăm sóc khách hàng của nhà mạng gần nhất để điều chỉnh thông tin cho phù hợp. Hoàn tất thủ tục là bạn có thể yên tâm vì SIM đang dùng là “SIM chính chủ” không nằm trong diện bị xóa rồi nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.