Mới: phần mềm mới giúp kiểm tra iphone bị mất cắp

     Phần mềm Stolen Phone Checker cho phép người dùng kiểm tra iPhone bị mất cắp bằng cách nhập số IMEI, MEID hoặc ESN để kiểm tra xem smartphone mình mua có phải hàng ăn cắp hay không.

Mới: phần mềm mới giúp kiểm tra iphone bị mất cắp

     Khi mua một chiếc iPhone cũ, một trong những điểm quan trọng cần kiểm tra là đó có phải iPhone bị mất cắp hay không rất quan trọng. Bởi hàng ăn cắp rất dễ bị khoá từ người chủ trước đây.

     Mới đây hiệp hội công nghiệp không dây Mỹ, thông qua nhóm thương mại CTIA vừa phát hành công cụ có tên Stolen Phone Checker, cho phép người dùng phát hiện xem chiếc điện thoại của họ có phải iPhone bị mất cắp hay không.

     Cách kiểm tra đơn giản, người dùng chỉ cần nhập số IMEI, MEID hoặc ESN – những mã số độc nhất, đăng ký trên từng chiếc điện thoại. 

     Việc kiểm tra có phải máy bạn là iPhone bị mất cắp giúp người dùng yên tâm hơn hẳn khi mua máy đã qua sử dụng. Trong thời gian qua, các nhà mạng Mỹ nắm giữ một lượng dữ liệu khổng lồ ID của những chiếc iPhone bị mất cắp và không cho phép chúng truy cập vào mạng của họ.

     Vì vậy, phần nhiều những chiếc smartphone này sau khi bị đánh cắp sẽ được chuyển sang nước ngoài theo đường tiểu ngạch, sau đó cập bến tại các thị trường đang phát triển. Có vẻ Stolen Phone Checker là công cụ đầu tiên thiết lập tiêu chuẩn một cách chính quy, hoặc ít nhất, nó là cái tên dễ nhớ hơn cả trong việc kiểm tra này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.