Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình iPhone bị ám màu

Những năm trở lại đây, nhiều người dùng iPhone đã phàn nàn về việc màn hình điện thoại của họ bị ám vàng, ám hồng. Vì sao lại như vậy, hãy tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục  qua bài viết này của Ngọc Linh Mobile nhé

iPhoneKhi bạn mua iP chúng ta so màn hình của chúng với nhau nếu gặp phải hiện tượng màu ngả sang những màu khác nhau thì đây là điều hoàn toàn bình thường bởi độ sai khác do tấm nền. Thực chất màn Retina của Apple cũng là màn hình lcd, mà với màn hình IPS trên các sản phẩm chạy Android chúng ta cũng thường xuyên gặp phải hiện tượng này, nên chúng ta chỉ cần kiểm tra màn hình ip không bị điểm chết, hở khe sáng hay là hoàn toàn okie. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra khi thời gian vận chuyển gấp, lớp keo dán màn hình chưa kịp khô và gây nên hiện tượng ám màu màn hình.  Nếu nguyên nhân vẫn là do keo dán màn hình gây ra, bạn chỉ cần đợi một thời gian và không cần phải lo lắng gì cả.

Tuy nhiên, nếu không thích chờ đợi hoặc hiện tượng ám vàng màn hình vẫn không biến mất sau một thời gian dài, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục thông qua cơ chế tự tùy chỉnh màu sắc hiển thị trên iOS 10. Chi tiết cách làm được Phone Arena hướng dẫn như sau:

Vào Setting (Cài đặt) -> General (Cài đặt chung) -> Accessiblity

Bấm vào mục Display Accommodation và tiếp tục chọn mục Color Filter. Tại đây, bật tính năng Color Filter bằng cách chọn nút On.

Bấm vào mục Color Tint khi bảng màu hiện ra.iPhone

Bấm chọn màu vàng và sau đó kéo thanh trượt ở mục Intensity sang trái để giảm cường độ hiển thị màu vàng tới mức phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể kéo thanh Intensity xuống mức 0 nếu muốn.

Sau đó, bạn có thể sử dụng iPhone như bình thường. Nếu vẫn chưa thấy hợp mắt, hãy thử làm lại từ đầu.

Nhìn chung, hiện tượng màn hình iPhone bị ám màu đa phần do lớp keo màn hình chưa kịp khô hoặc do tấm nền kèm môi trường hoạt động. Bạn có hai cách khắc phục đó là đợi cho tới khi lớp keo khô đi hoặc vào điều chỉnh màu sắc hiển thị trong phần Cài đặt. Ngoài ra, với máy mới bạn cũng có thể đem iPhone của mình tới Apple Store để yêu cầu đổi một chiếc mới nếu cần thiết nhé

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.