Những bí mật về môi trường làm việc tại Apple ít ai biết đến

Những bí mật về môi trường làm việc tại Apple ít ai biết đến : Apple được biết đến như là một công ty có văn hóa giữ bí mật gần như tuyệt đối, ít ai biết đến về môi trường làm việc tại Apple nhưng nhờ sự xuất hiện của các nhân viên nên chúng ta có thể biết thêm các thông tin thú vị.

 Apple luôn đề cao năng suất và sáng tạo, nếu như bạn không phù hợp thì bạn sẽ sớm bị đào thải. Ngay cả thực tập sinh mới vào công ty cũng đã nhận được thư chào mừng mang mùi…đe dọa. Làm việc tại đây mọi người phải trao đổi trực tiếp với nhau thay vì làm từ nhà.

apple,môi trường làm việc tại Apple

 

Thư chào mừng các thực tập sinh có nội dung như sau :

” Ở đây có việc, và có việc của cuộc đời bạn.

Đây là loại việc mà bạn phải nhúng tay vào làm rất nhiều. Loại việc mà bạn không bao giờ thỏa hiệp thứ gì khác. Bạn sẽ sẵn sàng hi sinh ngày cuối tuần cho nó. Bạn có thể làm kiểu việc này ở Apple. Người ta không tới đây để cảm thấy an toàn. Người ta tới đây là để bơi ra biển lớn.

Họ muốn công việc của mình đóng góp vào một thứ gì đó.

Một thứ lớn. Một thứ không thể diễn ra ở bất kì nơi nào khác.

Chào mừng tới Apple. ”

Nếu bạn bị loại đơn thực tập, đừng cố nộp lại làm gì.

Tại Apple có các hệ thống để quét hồ sơ và nếu phát hiện một hồ sơ xuất hiện 2 lần thì nó sẽ tự động bị loại bỏ. Theo một cựu nhân viên: “Họ tìm kiếm những tài năng thực thụ, và trong con mắt của họ, nếu bạn không thể khoe được bằng chứng cho tài năng của mình ở lần đầu tiên thì những lần sau cũng không khá hơn mấy, chẳng thay đổi được gì”.

“Chúng tôi không tốn thời gian cho những kẻ ngốc”.

Luis Abreu là một nhà thiết kế trải nghiệm người dùng (UX), người đã thất bại khi nộp đơn vào Apple. Anh mô tả: “3 cuộc gọi lược hồ sơ, 5 cuộc phỏng vấn qua FaceTime, một chuyến đi tới trụ sở tại Cupertino để phỏng vấn 5 lần với cặp 2 người kéo dài cả ngày, rồi có một bữa trưa ở quán Café Macs. Nhưng cuối cùng, tôi vẫn bị từ chối”. Trong lúc phỏng vấn, có người đã nói với anh: “Chúng tôi không tốn thời gian cho những kẻ ngốc”.

môi trường làm việc tại Apple,môi trường làm việc tại Apple,

Thùng rác cũng được theo dõi.

Một người tên Tim Su viết trên trang Quora về cách Apple giữ bí mật như sau:

  • Có tên mã cho mọi sản phẩm, không ai được dùng tên thật cho sản phẩm cả
  • Có những người không nói cho đồng nghiệp biết họ đang làm gì
  • Rèm đen, cửa sổ mờ
  • Thùng rác cũng được theo dõi

Nhân viên không chỉ dùng Mac, họ dùng Mac bị lỗi.

Brent Royal-Gordon, một lập trình viên, cho hay trong nội bộ Apple, các máy tính thường chạy những bản build thử nghiệm, chúng được cập nhật mỗi vài tuần, và tất nhiên là đầy lỗi. Tương tự, những người trong team iOS thường xài iPhone, iPad, Apple Watch bị lỗi. Đây là cách họ tìm ra lỗi nhanh và nhiều nhất có thể ngay cả khi phần mềm chưa được phát hành.

Máy Mac được sản xuất bằng hệ thống… Windows.

Năm 2014, khi CEO Tim Cook thăm nhà máy, người ta thấy màn hình Windows chạy trên một chiếc iMac trong xưởng sản xuất Mac. Thật ra chuyện này không lạ vì có những phần mềm chuyên dụng, hệ thống quản lý sản xuất chỉ chạy trên Windows, nhất là hệ thống điều khiển các máy CNC.

môi trường làm việc tại Apple

Không cho phép làm việc từ nhà.

Văn hóa của Apple khuyến khích mọi người gặp mặt nhau mỗi ngày, điều đó được truyền bá rất kĩ. Bạn sẽ ở trong văn phòng trừ khi bạn chết hoặc bị bệnh. Chẳng ai để ý đến việc bạn tới công ty giờ nào, nhưng ở nhà làm thì không phải là văn hóa của Apple.

môi trường làm việc tại Apple

 

Mặt bàn của Apple Store được làm từ cùng loại gỗ, trồng cùng một nơi và thu thập cùng lúc.

Richard Francis, người từng làm cho Apple trong một dự án, chia sẻ rằng anh được nghe nói tất cả mặt bàn gỗ của Apple Store đều được đốn vào một thời điểm nhất định trong năm tại khu rừng ở Canada. Họ làm vậy là để đảm bảo tất cả mặt bàn đều trông giống nhau.

môi trường làm việc tại Apple

 

 Nếu bạn thấy hay, hãy like và share để ủng hộ mình nhé, quý khách hàng có thể truy cập fanpage: Ngọc Linh Mobile  hoặc liên hệ hotline 0989478420 để được tư vấn và giải đáp những ưu đãi mới nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.