Những cách chống trộm cho iPhone đơn giản

iPhone là một trong những chiếc smartphone hay bị kẻ trộm, tin tặc ‘dòm ngó’. Vậy cần làm gì để phòng tránh điều này và cũng để tăng tính bảo mật hơn cho thiết bị của mình, nhất là dữ liệu được lưu trên máy. Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn tăng cường khả năng bảo mật trên máy, để khi kẻ trộm có lấy được cũng khó lòng truy cập vào dữ liệu trên máy. Ngoài ra, cũng có thể giúp bạn truy tìm được máy của mình đang ở đâu.iphone

Luôn cài đặt mật khẩu cho iPhone

Thiết lập mật khẩu là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất giúp bảo vệ iP. Hiện tại, với phiên bản iOS mới nhất, người dùng có thể cài đặt mật khẩu với ký tự tối đa lên tới 6 chữ số, thay vì chỉ gói gọn trong 4 chữ số như trước đây.

Để thiết lập mật khẩu 6 chữ số, truy cập vào Settings, chọn Touch ID and Passcode, tiếp tục chọn Turn Passcode One, sau đó nhập vào 6 chữ số, mặc định từ 0 tới 9. Lưu ý, độ phức tạp của mật khẩu 6 chữ số sẽ quyết định tính bảo mật của iPhone.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tăng cường độ bảo mật cho iPhone bằng cách tạo mật khẩu dưới dạng chữ cái, thay vì chỉ là các số với độ dài 6 ký tự. Hoặc thiết lập dạng mật khẩu 4 chữ cái bằng cách chọn Passcode Options rồi nhập ký tự vào.

Bên cạnh đó, nếu đã thiết lập tính năng Touch ID thông qua bảo mật vân tay, mật khẩu sẽ giúp chúng ta mở khóa thiết bị trong một vài trường hợp vân tay không thể nhận dạng. Tất nhiên, do phải nhập nhiều ký tự hơn, thời gian mở khóa sẽ kéo dài hơn.

Thiết lập Find My iPhone

Ngoài việc sở hữu một mật khẩu iP đủ dài và mạnh, chúng ta có thể tính tới chuyện thiết lập tính năng Find My iP. Nhìn chung, đây không phải 1 tính năng mới, nhưng lại thực sự cần thiết trong trường hợp iPhone bị thất lạc, hay đánh cắp.

Để thiết lập Find My iP, truy cập vào Settings, chọn iCloud, tiếp tục tới phần Find My iP, đồng thời kích hoạt trạng thái sang chế độ On. Cơ chế hoạt động của Find My iP rất đơn giản, đăng nhập iCloud trên trình duyệt hoặc một thiết bị iOS bất kỳ.

Tại đây, chúng ta sẽ có nhiều hình thức như: định vị chiếc iP của mình, bật chế độ thất lạc iP, hoặc phát ra âm thanh cảnh báo để tìm được chính xác vị trí iP.

Tất nhiên, cũng phải chấp nhận một thực tế, nếu iP không được kết nối với Wifi, hay mạng 3G, quá trình tìm ra chiếc iP thất lạc cũng khó khăn hơn.

Về cơ bản, có thể hiểu thanh Control Center là thanh tác vụ nhanh, cũng như bộ điều khiển trung tâm trên iP. Tại đây, chúng ta có thể đưa ra rất nhiều mệnh lệnh cho chiếc điện thoại của mình, như tắt/bật Wifi, tắt/bật đèn pin, hoặc đưa iP về Airplane Mode…iPhone

Nhìn chung, Control Center là một tính năng rất hữu dụng, nhưng lại chứa đựng nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng nếu lỡ rơi vào tay kẻ xấu.

Để đảm bảo iPhone luôn được an toàn, chúng ta nên vô hiệu hóa tính năng này trên màn hình khóa của thiết bị. Nghĩa là chỉ cho phép truy cập Control Center từ bên trong, trừ khi người dùng có mật khẩu và quyền sử dụng thiết bị.

Để vô hiệu hóa Control Center trên màn hình khóa, chúng ta vào Settings, chọn Control Center, đưa thanh trạng thái về chế độ Off tại mục Access on Lock Screen. Từ đây, chúng ta có thể hạn chế tối đa những mất mát không mong muốn.

Chủ động cập nhật phiên bản mới nhất

Tương tự các hệ điều hành trên máy tính, laptop hay tablet, nền tảng iOS trên iP cũng chứa đựng rất nhiều rủi ro và lỗ hổng. Điều này giải thích tại sao các nhà phát triển như Microsoft hay Apple luôn thường xuyên cập nhật các phiên bản hệ điều hành này

Một phần các bản cập nhật sẽ giúp vá lỗi cho những tính năng đang gặp phải sự cố. Một phần các bản cập nhật sẽ giúp giải quyết các lỗ hổng tồn đọng trên iP. Do đó, chỉ có việc cập nhật thường xuyên iOS thì iP mới tránh được việc bị các tin tặc tấn công.

Thực tế đã chứng minh, trong lịch sử của hệ điều hành iOS đã xảy ra không ít những vụ việc mất mát dữ liệu, hoặc thậm chí là quyền làm chủ iPhone khi người dùng bị tấn công từ xa. Thông qua chính những lỗ hổng tồn đọng của phiên bản iOS cũ.

Chính vì vậy, muốn bảo vệ iP an toàn, chúng ta cần chủ động cập nhật các phiên bản hệ điều hành mới nhất. Bởi ngoài việc nâng cao tính bảo mật trên iP, các phiên bản iOS mới còn đem tới trải nghiệm di động tuyệt vời hơn cho người dùng.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.