Những điều khiến hệ điều hành iOS “ ăn đứt ” hệ điều hành Android

Với mỗi hệ điều hành thì sẽ có những điểm mạnh điểm yếu riêng, nó sẽ có những tính năng đặc biệt khiến người dùng hài lòng. Tuy nhiên cũng phải nói rằng hệ điều hành iOS vẫn luôn được người dùng đánh giá cao và ưa chuộng hơn hẳn Android. Dưới đây là một số điểm khiến hệ điều hành iOS “ ăn đứt ” hệ điều hành Android.

  1. Hệ điều hành iOS hoạt động nhanh và chạy mượt hơn Android

Apple tuy sở hữu phần cứng khá khiêm tốn so với mặt bằng bằng chung của smartphone. Mẫu iPhone 11 Pro Max sở hữu  CPU 6 nhân cùng 4GB RAM. Theo so sánh thì cấu hình của iOS hơn nhiều lần Android. Mọi hoạt động tính năng trên hệ điều hành này đều chạy ổn định không bị đơ hay tắt máy như trên Android.

Hệ sinh thái sản phẩm khép kín của nó tạo nên độ ổn định của máy, tất cả đều nằm trong sự liên kết giữa phần mềm và phần cứng. Apple quản lí quá trình một cách nghiêm ngặt, họ đảm bảo những tài nguyên của mình sẽ đảm bảo một cách hiệu quả.hệ điều hành iOS

  1. Hệ điều hành iOS dễ sử dụng

Có rất nhiều thương hiệu Smartphone đang sử dụng hệ điều hành Android, trong khi chỉ một mình nhà Táo khuyết sử dụng hệ điều hành iOS. Điều này đã khiến Androi chiếm một số lượng khá lớn, tuy nhiên nếu nói về độ sử dụng thì hệ điều hành của nhà Apple dễ dùng hơn rất nhiều mà tính năng bảo mật lại cao.

Nhiều người luôn nói hệ điều hành iOS đơn điệu, không có quá nhiều thứ để trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng thì sẽ thấy nó không hề như thế mà cực kì hấp dẫn dễ sử dụng. Với hệ điều hành iOS toàn bộ ứng dụng sẽ hiện lên màn hình chính cùng những thao tác xóa bỏ một cách đơn giản. Giao diện iOS qua phiên bản không có quá nhiều thay đổi như Android nên người dùng khi cập nhật không bị bỡ ngỡ.

  1. Phiên bản cập nhật luôn đúng hẹn, update không khó khăn

Về khoản cập nhật phần mềm mới thì iOS hơn hản Android, bất kì dòng máy nào cũng tương thích với phiên bản cập nhật mới, không như Android phải phân ra bất kì dòng nào mới hợp với máy. Bên các dòng sử dụng Android khi nhận bản cập nhật mới còn phải tùy chỉnh hợp với máy đây cũng là nguyên nhân khiến các dòng máy chậm chạp không update

Ngược lại hệ điều hành iOS thì rất nhanh, đối với iPhone thì việc cập nhật là một điều rất dễ dàng không quá khó khăn, dễ sử dụng trên máy.

  1. Hệ điều hành iOS giữ tính bảo mật cao

Có thể nói iOS là hệ điều hành mà bảo mật cao nhất, nhất quán với nhau. Hệ khép kín sản phẩm giúp cho ngăn chặn những tác nhân tiêu cực có hại cho máy, làm cho hacker khó có thể tấn công thông tin người dùng. Trong khi đó ở Android muốn bảo mật thì rất khó khăn, phải trải qua rất nhiều bước, thiết lập các quyền truy cập thông qua Google làm người dùng thấy khó khăn hơn.

  1. Hệ sinh thái sản phẩm Apple : an toàn , khép kín, đồng bộ

Hệ sinh thái của Apple vượt trội hẳn so với các dòng sản phẩm khác. Các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Apple TV hay Macbook đều có sự liên kết mạnh mẽ với nhau thông qua iCloud, Facetime, iMessage cũng như thiết bị nội thất khác. App Store là điểm sáng của hệ sinh thái Apple, những chất lượng chung của hệ điều hành iOS ngày càng lên, App Store  cũng được đánh giá là ít quảng cáo, sạch hơn, sở hữu nhiều tính năng tuyệt vời với những chính sách, bài hướng dẫn gợi ý ứng dụng.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.