Những điều nên làm trên điện thoại iPhone của con bạn

Rất nhiều phụ huynh hiện nay đã và đang cho con mình sử dụng Smartphone. Họ cũng muốn quản lí con mình thông qua chiếc điện thoại, để tránh những mối nguy hiểm rình rập khi con sử dụng smartphone, bạn cần thiết lập những tính năng như gia hạn thời gian, vô hiệu quá ứng dụng, cài đặt quyền riêng tư,…Chiếc điện thoại iPhone cung cấp rất nhiều những tính năng để các bậc phụ huynh có thể quản lý con mình. Dưới đây là những điều mà bạn nên làm để quản lý  iPhone của con một cách sát sao hơn.

iPhone của conGiới hạn thời gian

Khi đã thêm iPhone của con vào Family Sharing, bạn cần phải thiết lập Screen Time bằng cách vào Settings/ Screen Time và cài đặt thời gian dùng điện thoại của con. Từ Downtime & App Limits đến Content & Privacy Restrictions. Như vậy, bạn sẽ nhận được những báo cáo hàng tuần về số lần sử dụng iPhone của con và thời gian là bao lâu dành cho mỗi ứng dụng.

Vô hiệu hóa ứng dụng

Khi đã bật Content & Privacy Restrictions, sẽ có mục Allowed Apps hiện ra và tại đây bạn nên tắt những ứng dụng mà không muốn con sử dụng. Trong mục iTunes& App Store Purchase bạn cần ngăn con cài đặt hoặc xóa ứng dụng hoặc mua sắm trong ứng dụng.

Giới hạn nội dung

Ở dưới mục Allow Apps chính là Content Restrictions cho phép bạn ngăn các con mua phim người lớn hạng R để xem, và những chương trình xếp hạng TV – MA dành cho người lớn. Riêng đối với Website, tốt nhất bạn nên chọn Limit Adult Content và Specific Website Only và bổ sung thêm những website phù hợp vào trong danh sách của con.

Cài đặt quyền riêng tư

Tại mục Privacy bạn cần ngăn con tắt Location Services. Nếu như bạn muốn theo dõi con một cách sát sao thì cần phải đảm bảo hai dịch vụ định vị không được phép vô hiệu hóa. Bạn có thể vào Photos xem những ứng dụng nào đang truy cập kho ảnh của con bạn.

Chặn các thay đổi

Ở mục Allow Changes cho phép bạn ngăn con thực hiện các thay đổi như mật khẩu, gói cước. Bạn cần kích hoạt Do Not Disturb While Driving là tính năng không làm phiền khi lái xe – tính năng cần cho bất kỳ người lái xe nào dùng iPhone.

Ask to Buy

Khi những mục trên đã được cài đặt xong, trên điện thoại iPhone của con bạn, cần truy cập vào Settings/ Family Sharing. Còn những iPhone đã được liệt kê trong danh sách cần phải đảm bảo được bật Ask To Buy. Ở chế độ này bạn có thể nhận được những thông báo trên điện thoại để chấp nhận hoặc từ chối các giao dịch mua sắm trên App Store

Chia sẻ địa điểm

Trong Family Sharing, bạn cần kiểm tra Location Sharing trong Shared Reatures và cần phải đảm bảo nó được kích hoạt. Ứng dụng này cho phép bạn sử dụng Find My Friends để kiểm tra xem con của mình đang ở đâu trong trường hợp con không trả lời điện thoại hoặc tin nhắn.

Như vậy, với những thiết lập trên đây, bạn có thể theo dõi và kiểm soát con mình một cách chặt chẽ hơn. Từ đó có thể biết con đang ở đâu, làm gì. Đây cũng là một baeo vệ con mà các phụ huynh nên làm nhé. Hãy thực hiện ngay trên chiếc iPhone của con bạn thôi nào

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.