Những lý do khiến Note7 ra mắt sớm và thất bại

Lý do khiến Note7 ra mắt sớm và đón nhận thất bại có thể kể ra rất nhiều. Nhưng có lẽ lý do chính khiến Note7 thất bại chính là một cái tên: iphone 7!

  • Cơ hội vàng mang tên iphone 7:

Cái tên Samsung Galaxy Note có lẽ đã không xa lạ với nhiều người. Chính dòng smartphone đó đã giúp samsung thâu tóm toàn bộ thị trường smartphone cỡ lớn. Nhưng từ khi apple ra mắt chiếc iphone 6 Plus, mọi sự đã thay đổi. Samsung cảm thấy áp lực rõ rệt từ phía đối thủ truyền kiếp của mình. 

Khi những tin đồn rằng apple không có những cải tiến nhiều trên iphone 7 sắp ra mắt trong tháng 9 này. Các nhà lãnh đạo samsung đã nắm bắt ngay thời cơ. Họ muốn tạo ra một sản phẩm có những đột phá hoàn toàn mới. Nhiều tính năng hơn để làm lu mờ sảm phẩm mới của đối thủ. Chính vì vậy samsung đã đẩy nhanh tiến độ ra mắt cũng như phân phối Galaxy note 7 lên để giành thị phần trước.

  • Khi mà tốc độ không đi liền với chất lượng.

Có lẽ do quá muốn đẩy nhanh thời điểm ra mắt nên samsung đã bỏ quên yếu tố quan trọng nhất: Chất lượng. Để ra mắt sớm, Samsung đã thúc ép các nhà cung ứng hoạt động với công suất cao. Nhân viên của các nhà máy phải làm việc tăng ca liên tục. Đến mức nhiều người xin được ngủ lại ở nhà máy để tiết kiệm thời gian đi lại. Đồng thời nhiều khâu kiểm soát cũng bị buông lỏng. Đó có lẽ là lý do khiến Samsung galaxy note 7 khi vừa ra mắt đã dính ngay quả phốt quá to: Cháy nổ khi sạc.

  • Những tổn thất mà Samsung gặp phải:

Những trường hợp cháy nổ càng ngày càng tăng đã khiến nhà sản xuất phải ra thông cáo thu hồi toàn bộ sản phẩm.

Đầu tiên là tổn thất về kinh tế. Theo các chuyên gia, Samsung đã mất 22 tỉ USD sau sự thất bại này.

Nhưng có lẽ tổn thất lớn nhất chính là hình ảnh của samsung. Theo Bryan Ma, Phó chủ tịch mảng nghiên cứu thiết bị của IDC  “Ác mộng của Samsung đang tồi tệ hơn”. Nhiều hãng hàng không quyết định cấm hoặc hạn chế hành khách mang theo note7  lên máy bay. Người dùng cũng đang cảm thấy mất an toàn khi sử dụng các sản phẩm của samsung hơn.

Để chạy đua với apple, samsung đã vấp ngã. Và có lẽ đây là cú ngã đau nhất từ trước tới giờ của họ. Và có lẽ samsung sẽ phải nhiều điều hơn nữa để cải thiện lại hình ảnh của hãng trong mắt người tiêu dùng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.