Rúng động vụ trộm iphone bởi nhân viên Foxconn

nhân viên foxconn trộm iphone
nhân viên foxconn trộm iphone

Một vụ trộm iphone lẽ là một tin gây bão trong làng công nghệ. Và vụ trộm iphone lịch sử này được thực hiện bởi một nhân viên quản lý và 8 nhân viên khác làm tại foxconn. Họ đã trộm những phiên bản iphone 5iphone 5s phiên bản thử nghiệm để bán kiếm lời.

Cựu nhân viên này cũng đồng bọn đã bán chót lọt 5700 chiếc máy và thu về 1,5 triệu USD. Một con số không tưởng phải không ạ. Nhân viên trên mang họ Tsai là người có quốc tịch Đài loan làm ở bộ phận thử nghiệm sản phẩm. Anh ta đã hướng dẫn những nhân viên dưới cấp của mình ăn trộm những chiếc iphone phiên bản thử nghiêm theo nguồn tin từ AFP.

Hắn đã khai nhân bán những chiếc iphone đáng lẽ ra phải được loại bỏ ra thị trường. Và điểm đến của những chiếc iphone này là một cửa hàng tại thâm quyến. Thời điểm trên xảy ra từ năm 2013 đến 2014.

Vụ việc chỉ bị vỡ lở sau một cuộc điều tra nội bộ. Và ngay lập tức foxconn đã báo cáo lên nhà chức trách Đài loan về vụ trộm iphone này. Tsai đã bị bắt ngay sau đó và bị buộc tội chiếm dụng lòng tin. Với tội danh này, Tsai có thể phải ngồi tù đến 10 năm.

Foxconn và một trong những nhà cung ứng lớn nhất của apple. Chịu trách nhiệm phần lớn số iphone được tung ra thị trường và các sản phẩm mang thương hiệu táo khuyết khác. Số công nhân làm cho họ lên tới 1,3 triệu nhân công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.