Vì sao Apple lấy hình ảnh táo khuyết làm biểu tượng?

Như chúng ta thấy, các hãng điện tử lớn trên thế thới như Samsung, LG, HTC đều lấy tên hãng của mình làm logo cho sản phẩm. Riêng chỉ có mình Apple là lấy hình ảnh một quả táo cắn dở( táo khuyết) làm logo, biểu tượng mà không phải tên hãng mình. Đây là một câu truyện thú vị sẽ khiến bạn bất ngờ.

Sự nổi tiếng vượt trội của các dòng sản phẩm Apple, đặc biệt là iPhone thì chiếc Logo độc đáo cũng không kém phần long trọng trong sự nghiệp phát triển danh tiếng của hãng. Tại sao lại lấy táo khuyết( táo cắn dở) mà không phải một quả táo nguyên? Câu chuyện đằng sau nó như thế nào? Hãy xem những nhận định dưới đây có làm bạn hài lòng không nhé.

  1. Các hãng công nghệ điện tử đều lấy tên viết tắt hay tên thương hiệu để làm logo, điều này khiến cho người sử dụng cảm thấy tẻ nhạt, không gây được sự chú ý và không có sức hút riêng. Apple đã thông minh hơn khi đi trước các hãng lấy iêng cho mình biểu tượng không đụng hàng ai, không phải logo in tên hãng nhưng lại liên quan mật thiết với cái tên Apple đó là hình ảnh quả táo cắn dở. Chưa nói đến ý nghĩ đằng sau logo nhưng sự khác biệt này đã tạo nên một thế giới độc nhất vô nhị, không bị đan xen, tạo cảm giác nhàm chán. Mà nó còn kích thích sự tò mò khiến người dùng muốn khám phá. Hình ảnh táo khuyết cũng làm cho mọi người thấy gần gũi hơn, không quá xa cách.táo khuyết
  2. Về câu chuyện táo khuyết cũng không có gì quá đặc biệt. “Miếng cắn” trên logo của hãng thực tế rất đơn giản. Miếng cắn đó giúp người dùng phân biệt được đó là quả táo chứ không phải một quả cherry nhỏ xinh. Bởi “ một quả táo ngoài đời khi ở kích thước nhỏ thì vẫn được gọi là quả táo, nhưng khi in làm logo thì rất dễ bị nhầm với cherry vì chúng giống nhau. Vậy là miếng cắn ra đời chỉ để phân biệt và mang tính thẩm mỹ riêng thôi.táo khuyết

Cũng có nhận định nói Apple dùng thình ảnh táo khuyết để tưởng nhớ về Alan Turing, người đặt nền móng cho hãng với những đóng góp to lớn của ông. Bởi ông đã qua đời sau khi cắn một trái táo có chất độc xyanua. Và còn có người cho rằng hình ảnh quả táo nhắc nhở mọi người phải thật hiểu biết,  và nhắc nhở nhiều điều qua câu chuyện Adam-Eva.

Và sau cùng, Steve Jobs chỉ muốn lấy loại quả yêu thích của mình làm biểu tượng vì ông thấy nó toát lên sự “vui tươi và phấn khởi” nhưng hình ảnh tao cắn dở đã nói lên tất cả ý nghĩ đặc biệt mà Apple muốn truyền tải tới người dùng phải không nào.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.