Vì sao chế độ chụp đêm chỉ có trên iPhone 11 mà iPhone cũ không có?

Chế độ chụp ban đêm của iPhone được Apple giới thiệu trên iPhone 11 khi ra mắt với khả năng tăng cường sáng, mang lại hình ảnh có độ sáng cao hơn trong đêm tối, chi tiết và đẹp hơn. Nhưng những sản phẩm cũ hơn của hãng như Xs Max, 8 Plus lại không có. Vì sao lại như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!iPhone 11

Vi xử lý Apple A13 Bionic

 Apple sử dụng con chip A13 cho iPhone 11 để có thể xử lý được các hình ảnh tốt và nhanh nhất. Chip A12 trên iPhone Xs Max vẫn còn mạnh nhưng không không đủ tốt để có thể hoạt động mượt mà như A13 và đưa ra được hình ảnh tốt nhất. Với con chip có thể nói là chip di động mạnh nhất thời điểm hiện tại kết hợp cùng với các thuật toán, trí tuệ nhân tạo mới có thể đưa ra hình ảnh chất lượng cao được. Các dòng điện thoại thấp hơn thì không cần nhắc đến, phần cứng của máy chắc chắn không đủ để hoạt động tốt và nhanh được. Tuy nhiên nó không phải là tất cả.

Cụm camera mới

Camera trên dòng iPhone 11 được cải tiến khá nhiều, không chỉ là có thêm một camera góc siêu rộng nữa mà nó còn được nâng cấp nhiều hơn về thuật toán cũng như chất lượng ống kính. Apple không đề cập nhiều về thông số camera nhưng cũng chia sẻ một vài thông tin rằng họ kết hợp phần mềm thông minh kèm con chip A13 Bionic để mang đến một camera chất lượng hơn với hình ảnh đẹp và độ sáng tăng cường. Khi bấm nút chụp, cả ba camera của máy đều hoạt động, chụp nhiều bức ảnh sau đó phần mềm sẽ cân chỉnh, ghép nhiều bức ảnh, loại bỏ vùng chi tiết tốt, vùng mờ và chồng các bức ảnh lại để đưa ra bức ảnh tốt nhất với độ sáng, chi tiết cao. Sự kết hợp này khó có thể làm được trên iPhone Xs hay các đời cũ hơn.

Chất lượng ảnh cho ra không đủ tốt

Apple hoàn toàn có thể cập nhật chế độ chụp đêm cho các thiết bị iPhone thông qua phiên bản cập nhật phần mềm giống như các hãng khác vẫn thường làm vậy. Tuy nhiên, chất lượng ống kính của các máy thấp hơn chắc chắn sẽ không có chất lượng cao nhất vì vậy chất lượng ảnh sẽ không cao bằng. Apple cho rằng thà trang bị còn hơn đó là tính năng nửa vời, chất lượng ảnh không như mong muốn, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Các hãng tầm trung của Android cũng trang bị tính năng chụp đêm tuy nhiên có thể thấy hình ảnh cho ra không thực sự ấn tượng, thường sẽ là ảnh quá sáng hoặc quá tối.

Tính năng nâng cấp độc quyền

Có vẻ như đây là một lý do chính đáng và dễ giải thích nhất. Apple giữ tính năng chụp đêm trên iPhone 11 series như một tính năng đặc quyền để người dùng nâng cấp. Tính năng chụp đêm kèm camera góc rộng là những nâng cấp về camera khiến người dùng cảm thấy iPhone 11 đáng để người dùng bỏ tiền ra và lên đời. Người dùng có thể thấy rằng chế độ chụp đêm sẽ mang lại cải tiến lớn nhất, sự khác biệt giữa iPhone Xs và iPhone 11. 

Tính năng chụp đêm (Night mode) là một trong những tính năng cần thiết cho smartphone hiện nay bởi nó mang đến những bức ảnh đẹp mắt hơn, nhất là khi chụp ở ngoài trời với bóng đèn, bức ảnh càng thêm lung linh và huyền ảo.

Bài viết này đã lí giải thắc mắc cho bạn : vì sao chế độ chụp đêm chỉ có trên iPhone 11 rồi đúng không? Nếu bạn là fan của Apple hoặc là một tín đồ nghiện sống ảo thì iphone 11 sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Tuỳ theo từng dòng máy sẽ có mức giá khác nhau nhưng đều có chung chất lượng camera rất tốt. Hãy chia sẻ quan điểm của bạn cho mọi người cùng biết thông qua Fanpage, website Ngọc Linh Mobile nhé!

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.