Tác hại khi dùng sạc cáp iPhone giá rẻ

Dù gía thành cao hơn so với các Smartphone khác trên thị trường, iPhone vẫn được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Gía đắt nhưng chất lượng máy rất tốt, kèm với đó là phụ kiện theo nó cũng không rẻ. Việc sạc cáp iPhone cháy hỏng, mất… trong quá trình sử dụng khiến nhiều người phải đau đầu bởi không phải ai cũng có thể dùng bộ sạc cáp này suốt nhiều năm. Nếu muốn mua sạc cáp chính hãng thì họ sẽ mất kha khá số tiền vào nó. Bởi vậy, rất nhiều người đã lựa chọn loại sạc cáp iPhone giá rẻ trôi nổi trên thị trường. Giá thành hấp dẫn, đủ mẫu mã khiến người dùng bị thu hút nhưng chúng chính là mối nguy hại cho chiếc iPhone của bạn.

Rất nhiều vụ việc cháy, nổ khi sử dụng sạc cáp iPhone giá rẻ đã xuất hiện và các vụ tai nạn đáng tiếc  như vậy ngày càng lan rộng. Lí do Iphone của bạn bị hỏng đa số đều xuất phát từ nguyên nhân sạc cáp là phổ biến. Rất nhiều người có thái độ dưng dưng trong vấn đề này, họ tiết kiệm một số lẻ nhưng sẽ phải bỏ ra số tiền lớn khi những chiếc sạc cáp iPhone giá rẻ này sẽ giết chết iPhone và còn gây nguy hiểm cho họ. sạc cáp iPhone

Nguyên nhân bởi các loại cáp sạc giá rẻ không tự điều chỉnh được cơ chế điện bên trong điện thoại, tạo ra nguồn điện áp quá mức cho phép gây ra hỏng hóc các bộ phận bên trong và sẽ dẫn đến hậu quả như:

  • Không thể sạc pin
  • Hiển thị sạc giả, không tăng phần trăm pin khi sạc
  • Sụt pin bất ngờ
  • Sập nguồn điện thoại đang dùng trong khi pin vẫn còn nhiều.

Điều đáng nói ở đây chính là, mạch chủ sẽ bị hỏng dù có thay pin hay sạc cáp đều vô dụng. Bạn có mang đến Apple store thì nhân viên cũng có lí do chính đáng để chối từ vì họ cũng không thể làm gì được trong tình huống này

sạc cáp iPhone

Khi đó, bạn sẽ phải mất số tiền lớn hơn rất nhiều so với một bộ sạc cáp iPhone chính hãng để mua chiếc điện thoại mới. Trong khi bạn hoàn toàn có thê tiết kiệm nó khi sử dụng hàng chính hãgn mà không phải là hàng giá rẻ. Hãy nhớ rằng, dùng hàng giá rẻ có thể bỏ ra khoản nhỏ trước mắt nhưng sẽ phải tổn thất lâu dài về sau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.