Tại sao Apple lại nghiên cứu sản xuất mồ hôi nhân tạo?

     Ngày nay Apple đang là một trong những công ty đi đầu về công nghệ, với hàng loạt các công nghệ mới được nghiên cứu và chế tạo mỗi ngày. Thậm chí sẽ có những thứ sáng tạo mà chúng ta chừa từng được nghe qua trong đời.

Apple nghiên cứu sản xuất mồ hôi có tác dụng cho iPhone ?
                                 Apple nghiên cứu sản xuất mồ hôi có tác dụng cho iPhone ?

Ví dụ như gần 2 lít mồ hôi giả được tạo ra mỗi ngày tại Apple dùng để kiểm tra độ chống chịu môi trường xung quanh của các sản phẩm iPhone chẳng hạn. Một phóng viên đã đến tham quan trụ sở chính Apple và anh đã ngạc nhiên khi được giới thiệu các lọ mồ hôi giả (với các tính chất và hợp chất của mồ hôi thật) có chứa tai nghe không dây AirPods và khung vỏ đồng hồ Apple Watch. Các nhà nghiên cứu cho biết họ làm vậy để kiểm tra xem sản phẩm có an toàn cho người sử dụng khi được sử dụng trong thời gian dài hay không.

Được biết, kiểm tra sản phẩm bằng mồ hôi đã được áp dụng cho rất nhiều ngành trên thế giới, từ thời trang, mỹ phẩm cho đến đá quý và cho cả công nghệ. Bằng phương pháp này, các nhà khoa học sẽ biết được liệu sản phẩm có bị biến chất hay lem màu khi tiếp xúc với mồ hôi hay không. Hiện nay ở Mỹ có cả công ty Pickering Laboratories chuyên sản xuất các loại mồ hôi giả dùng để thử nghiệm sản phẩm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.