Tại sao cột sóng trên iOS 11 giống hệt cột sóng trên iOS 6 ?

     Mới ra mắt chưa lâu, độ hot của phiên bản iOS 11 mới vẫn còn đang nóng hổi. Rất nhiều người dùng nâng cấp iPhone của mình lên iOS mới với rất nhiều thay đổi, cải tiến. Tuy nhiên, cột sóng trên iOS 11 lại quay trở lại thiết kế từ thời iOS 6.

 iOS mới tuy không đem đến một sự lột xác về giao diện, tuy nhiên cũng có rất nhiều thành phần đã được Apple thay đổi. Một trong số những điều đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng nhận ra là biểu tượng trạng thái sóng: thay vì 5 ô tròn Apple đã quay về sử dụng các cột sóng giống thời iOS 6 ngày trước.

Tại sao cột sóng trên iOS 11 giống hệt cột sóng trên iOS 6 ?

 Việc quay trở về sử dụng cột sóng cũ là quyết định khá khó hiểu của “Táo Khuyết”. Một số người dùng không thật sự hài lòng với icon mới, khi họ cho rằng biểu tượng cũ đẹp và phù hợp với ngôn ngữ thiết kế của iOS hơn, cũng như việc họ không thích iOS bỗng chốc trở nên không khác gì máy Android. “Nhà táo” vẫn chưa đưa ra lý giải nào về sự thay đổi này.

     Tuy nhiên khi chúng ta xét về tương lai lâu dài, đây hoàn toàn có thể là một bước đi của “Nhà táo” nhằm đón đầu cho chiếc iPhone 8 sắp tới. Lý giải nguyên nhân nói như vậy? Đã có nhiều thông tin rò rỉ trước khi iPhone 8 ra mắt nó sẽ sử dụng thiết kế màn hình chiếm trọn mặt trước, trong đó phần camera trước, loa thoại và cảm biến tiệm cận sẽ được khoét vào một phần ở cạnh trên màn hình.

     Nếu như phiên bản iPhone 8 năm nay có thiết kế như hình ảnh trên đây, cột sóng và tên nhà mạng sẽ được đặt ở phần màn hình còn lại ở bên trái cụm loa thoại và cảm biến (phần khoanh đỏ). Do diện tích này không có nhiều, Apple sẽ buộc phải tìm cách để rút gọn biểu tượng và tên nhà mạng. Và, thay đổi biểu tượng từ chấm tròn sang cột sóng được cho là cách khả dĩ nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.