Tại sao iPhone RAM 1GB lại có khả năng hoạt động tốt hơn Android RAM 2GB ?

Có rất nhiều bàn tán quanh việc Apple không nâng cấp dung lượng RAM trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus, nhất là trong bối cảnh các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android đang có xu hướng tăng bộ nhớ lên 2GB. Nhưng tại sao, trong khi một số điện thoại Android có dung lượng gấp 3 lần, iPhone vẫn có khả năng hoạt động tốt hơn?

tai-sao-iphone-ram-1gb-lai-co-kha-nang-hoat-dong-tot-hon-may-android-ram-2gb
Tại sao iPhone RAM 1GB lại có khả năng hoạt động tốt hơn Android RAM 2GB?

Đây cũng chính là câu hỏi mà người dùng đã đặt ra trên website Quora nhằm nhận được lời hồi đáp từ các chuyên gia có liên quan trong lĩnh vực và họ đã nhận được 2,600 phản hồi và nổi bật nhất trong số đó là bài phân tích chi tiết của Glyn Williams.

Về cơ bản, Android cần nhiều bộ nhớ hơn là do cách nó xử lý các tác vụ. Các ứng dụng Android sử dụng Java, do đó Android sử dụng các bộ thu gọn rác thải (gọi là garbage collectors) để tối ưu hóa, thu hồi lại bộ nhớ sau khi các ứng dụng đã sử dụng nó. Đây là một phương pháp rất tốt khi có nhiều bộ nhớ để làm việc. Tuy nhiên, các vấn đề sẽ phát sinh khi hệ thống bị thiếu bộ nhớ.

tai-sao-iphone-ram-1gb-lai-co-kha-nang-hoat-dong-tot-hon-may-android-ram-2gb

Sử dụng biểu đồ trực quan trên đây, Williams chỉ ra rằng các bộ thu gom rác thải hoạt động tốt nhất khi máy có một bộ nhớ tương đối gấp từ 4 hoặc 8 lần. Trong thực tế, điều đó có nghĩa là thiết bị Android cần sở hữu dung lượng RAM gấp 4 hoặc 8 lần so với nhu cầu thực tế để thực hiện nhiệm vụ thu gom rác thải một cách trơn tru. Giảm số lượng bộ nhớ có sẵn sẽ khiến thiết bị hoạt động ì ạch và kém hiệu quả hơn.

Vậy trên iOS thì sao? iOS không sử dụng kiểu thu dọn rác như Android, nghĩa là nó không cần tất cả bộ nhớ liên quan đến Java và Android. Apple đã thiết kế để iOS hoạt động với dung lượng bộ nhớ cần thiết thay vì phải bổ sung một lượng RAM “dư thừa” chỉ để thu gom rác thải như các máy Android. Kết quả và iPhone không cần sở hữu RAM khủng mà vẫn có thể hoạt động một cách mượt mà.

Hy vọng lời giải thích trên đây sẽ giải quyết thắc mắc của bạn về dung lượng RAM trên iPhone cũng như các thiết bị Android và cách thức mà nó hoạt động.

Nguồn: internet

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.