Thông tin về AirPods 2 mà Apple sắp ra mắt

AirPods ban đầu được phát hành vào tháng 12 năm 2016, có nghĩa là đã hơn 2 năm kể từ khi sản phẩm này lần đầu tiên tung ra thị trường. Tai nghe không dây đầu tiên của Apple đã được rất nhiều người dùng yêu thích và đạt một doanh số ấn tượng. Tuy nhiên, hạn chế của AirPods chính là tuổi thọ pin. Như dự đoán của các chuyên gia, Apple sẽ ra mắt tai nghe không dây AirPods 2 trong năm nay với nhiều tính năng cải tiến so với phiên bản đầu tiên. Đây là mọi thứ về thiết bị đã rò rỉ. Hãy cùng xem nó có gì khác người anh trai của mình không nhé!

AirPods 2Tính năng sức khỏe

Vài năm nay, Apple tập trung vào các tính năng sức khỏe trên những sản phẩm của mình. Tháng trước, công ty đã ra mắt tính năng đo ECG trên Apple Watch và các nền tảng như Health Records đã tiếp tục mở rộng đến nhiều người dùng hơn. Phát biểu với CNBC gần đây, Tim Cook đã quảng cáo rằng ông tin đóng góp lớn nhất của Apple cho nhân loại sẽ liên quan đến sức khỏe.

Do đó, việc Apple bổ sung chức năng liên quan đến sức khỏe vào một trong những sản phẩm phổ biến nhất của họ là điều hợp lý: AirPods 2.

Một báo cáo từ Digitimes tuần này cho biết Apple dự định bổ sung chức năng theo dõi sức khỏe cho AirPods 2 trong năm nay. Họ không nói chi tiết về các chức năng xuất hiện là gì, tuy nhiên khả năng thiết bị sẽ có thêm các cảm biến sinh trắc học mới. Apple cũng đã được cấp bằng sáng chế vào tháng trước cho thấy thiết kế AirPods 2 có thể được tích hợp thêm các chức năng sinh trắc học.

Mặc dù Apple Watch và iPhone đã cung cấp phần lớn chức năng liên quan đến sức khỏe của họ, nhưng không quá sốc khi thấy Apple tiếp tục đẩy mạnh các tính năng sức khỏe với AirPods 2 mới.

AirPods 2
Thiết kế

Khi lần đầu tiên được phát hành vào năm 2016, AirPods đã bị chế giễu vì có phần thân khá dài và thiết kế màu trắng sáng. Nhưng rồi thiết kế của AirPods lại trở thành một biểu tượng, đặc biệt khi chúng càng trở nên phổ biến với công chúng.

Vào tháng 12, Ming-Chi Kuo đã báo cáo rằng AirPods 2 sẽ đến với thiết kế hoàn toàn mới. Sản phẩm đã dự kiến ​​ra mắt vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, tuần này Digitimes đã báo cáo rằng để thêm các tính năng sức khỏe nói trên, AirPods 2 sẽ chắc chắn có thiết kế mới.

Bloomberg năm ngoái đã báo cáo rằng Apple đang phát triển một phiên bản AirPods mới chống nước. Hiện tại, AirPods đời đầu không cung cấp bất kỳ hình thức chống nước nào, nên Apple có thể bổ sung các chuẩn IP để người dùng sử dụng chúng trong việc tập luyện.

Ngoài ra, không rõ Apple có thể thay đổi thiết kế AirPods 2 ra làm sao nhưng nhiều người dùng đã kêu gọi công ty cung cấp các tùy chọn màu sắc khác nhau cho sản phẩm. Chẳng hạn như màu đen tuyền hoặc màu xám không gian. Ngoài ra, Apple có thể giảm kích thước của phần chân để trông AirPods 2 gọn hơn.

Hey Siri

Đầu tuần này, Apple đã phát hành phiên bản beta đầu tiên của iOS 12.2 và các nhà phát triển đã nhanh chóng phát hiện ra giao diện thiết lập cho hỗ trợ của Hey Siri được tích hợp trực tiếp vào AirPods. Hiện tại, nếu bạn muốn sử dụng Siri trên AirPods đời đầu, bạn phải kích hoạt bằng cách nhấn vào một trong các nút tai nghe.

Với tích hợp Hey Siri, bạn sẽ có thể sử dụng cụm từ này để kích hoạt và để Siri trả lời trực tiếp các thông tin vào tai. Điều này cho phép sử dụng Siri hoàn toàn rảnh tay trong khi sử dụng AirPods 2.

Sạc không dây

Bên cạnh iPhone X năm 2017, Apple đã công bố đế sạc không dây AirPower nổi tiếng hiện nay. Kết hợp với bộ sạc đó, Apple cho biết họ sẽ phát hành hộp sạc không dây cho AirPods. Giống như AirPower, vỏ AirPods có chức năng sạc không dây không được ra mắt một năm sau đó.

Tuy nhiên, Ming-Chi Kuo đã dự đoán vào tháng trước rằng AirPods 2 với vỏ sạc không dây của Apple sẽ đến trong quý đầu tiên của năm 2019. Hơn nữa, với các báo cáo chuỗi cung ứng gần đây cho thấy AirPower đang sắp được sản xuất và phát hành. Do đó, việc AirPods 2 với vỏ sạc không dây được ra mắt vào năm 2019 dường như là chắc chắn.

Với vỏ AirPods sạc không dây, bạn có thể chỉ cần đặt AirPods trên bộ sạc không dây để sạc. Lý tưởng nhất là AirPods 2 nên dựa trên chuẩn sạc Qi để bạn có thể sử dụng ở bất cứ nơi đâu. Nhưng cũng có khả năng sạc không dây sẽ bị giới hạn ở AirPower, giống như công nghệ sạc không dây trong Apple Watch.

Kết nối

AirPods được trang bị chip W1 của Apple, nhưng Apple đã bắt đầu sử dụng chip W2 của mình trong các mẫu Apple Watch gần đây. Có vẻ như chắc chắn rằng AirPods 2 sẽ hỗ trợ chip W2, cũng như Bluetooth 5.0.

Những nâng cấp kết nối này sẽ giúp AirPods cải thiện phạm vi, tốc độ kết nối. Bạn sẽ có thể di chuyển ra xa thiết bị mà AirPods 2 của bạn vẫn sẽ kết nối và trải nghiệm âm thanh vẫn ổn định.

Giá cả và ngày phát hành

Như với hầu hết các sản phẩm của Apple, việc dự đoán giá của AirPods 2 là khó khăn. Các báo cáo về chuỗi cung ứng thường không chính xác khi nói đến các chi tiết như giá cả.

Hiện tại, AirPods đời đầu đang được bán với giá 159 USD. Khi bạn xem xét các tiện ích và tần suất bạn sử dụng chúng, mức giá này không phải quá cao. Và khi AirPods 2 ra mắt, không có gì ngạc nhiên nếu Apple tăng giá.

Đối với ngày phát hành, Digitimes đã báo cáo trong tuần này rằng Apple sẽ phát hành AirPods 2 trong nửa đầu năm 2019. Ngoài ra, các tham chiếu đến AirPods 2 được tìm thấy trong iOS 12.2 cho thấy sản phẩm sẽ dường như được công bố vào lúc phiên bản phần mềm này là chính thức.
AirPods 2 được nhiều người mong chờ vì thế hệ đầu tiên đã rất thành công. Apple dường như đang lên kế hoạch bổ sung các tính năng sức khỏe mới, sạc không dây, tính năng kết nối và nhiều tính năng khác. Bạn thích điều gì nhất có trên AirPods 2?

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.