Tính năng mới trên ios 11.4 giúp iPhone bảo mật tốt hơn

Trong phiên bản iOS 11.4 sắp tới, Apple sẽ trang bị tính năng bảo mật mới trên các dòng sản phẩm  iPhone, iPad. Cụ thể, tính năng bảo mật này sẽ khoá chức năng truyền dữ liệu từ các sản phẩm Apple đến máy tính. Biến sản phẩm chỉ còn dùng được chức năng sạc.

Trong khoảng cuối năm 2017 đầu năm 2018, sản phẩm GrayKey xuất hiện khiến nhiều cộng đồng công nghệ bàn tán, hộp GrayKey có thiết kể vô cùng nhỏ gọn tựa như các sản phẩm phát wifi có thể mở khoá các sản phẩm iPhone của Apple đồng thời có khả năng vượt qua lớp mã hóa để mở khoá các sản phẩm Apple.

Nhắc lại 1 chút về GrayKey là sản phẩm được chế tạo bởi một cựu kỹ sư bảo mật của Apple. Thiết bị này khá nổi  tiếng khi có khẳ năng bẻ khóa mọi thiết bị Apple chạy các phiên bản từ iOS 9 đến iOS 11. Ngoài ra, hộp GrayKey có đối thủ cạnh tranh là Cellebrite đến từ quốc gia Israel. Điểm đặc biệt, thiết bị Cellebrite hỗ trợ dịch vụ unlock các thiết bị điện tử chạy hệ điều hành Android cũng như iOS với mức giá 5.000 USD mỗi lần.

  Cách thức hoạt động của sản phẩm này như sau, thiết bị đi kèm  hai cọng dây cáp chuẩn kết nối Lightning gắn ngoài hộp, nhờ vào thiết kế này, hộp GrayKey có thể “unlock” mỗi một thiết bị Apple với thời  gian từ 3 tiếng đồng hồ cho đến vài ngày phụ thuộc độ  phức tạp  passcode từ phía người dùng  đặt.

iOS 11.4

Theo đó, với chức năng đặc biệt trên, giá thành sản phẩm vì thế khá đắt tiền từ 400 triệu VND cho đến khoảng 700 triệu VND (số tiền ước chừng quy đổi từ USD sang VND).

Tất nhiên, đây là số tiền lớn nên với cá nhân bình thường để rất khó bỏ tiền mua thiết bị chỉ với mục đích mở khoá nhưng với các tổ chức lớn như: NYPD, CIA, FBI, NSA,… thì việc nắm trong tay chiếc hộp GrayKey là khả thi.

Đứng trước mục tiêu đặt sự an toàn riêng tư của người dùng trên hết, Apple sẽ tiến hành ra mắt phiên bản iOS 11.4 mới bổ sung lớp bảo mật hạn chế các công cụ phá khóa như  GrayShift và các thiết bị có tính năng tương tự.

iOS 11.4

Lớp bảo mật mới này được Apple gọi là  “USB Restricted Mode” (gọi tắt là URM). Và hãng đã mô tả URM sẽ khoá cổng kết nối Lightning nếu 1 sản phẩm iDevices không unlock bằng passcode trong vòng 1 tuần và biến thiết bị chỉ sạc.

Với động thái mới này, hãng Táo khuyết hứa hẹn sẽ ưu tiên bảo vệ dữ liệu người dùng đến mức tối đa thông qua phiên bản cập nhật iOS 11.4 chắc chắn sẽ giúp hạn việc tấn công iPhone trái phép qua các sản phẩm phá khoá chuyên dụng.

Nếu bạn thấy hay, hãy like và share để ủng hộ mình nhé, quý khách hàng có thể truy cập fanpage: Ngọc Linh Mobile  hoặc liên hệ hotline 0989478420 để được tư vấn và giải đáp những ưu đãi mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.