Về thiết kế iPhone6s, công ty này đã gửi đơn kiện Apple

Thiết kế iPhone 6s cuả Apple bị một công ty tên là Baili kiện vì công ty này cho rằng Apple lấy từ ý tưởng từ chiếc điện thoại 100c của hãng. Chuyện chỉ có ở quốc gia đông dân nhất thế giới…

Thông tin mới đây cho biết hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc Baili đã kiện Apple vì cho rằng thiết kế chiếc điện thoại iPhone 6siPhone 6s Plus đã vi phạm bằng sáng chế mà hãng đã đăng ký bản quyền thiết kế trước đó. Chiếc smartphone mà họ cho là iPhone 6 đã ăn cắp thiết kế có tên 100c.

Tưởng chừng vụ kiện này cũng chỉ giống như những vụ kiện khác mà người cha đẻ iPhone từng gặp phải. Nhưng thực tế nó nghiêm trọng hơn rất nhiều, bởi nếu Apple thua kiện thì công ty có thể bị cấm bán iPhone 6s tại Trung Quốc.

(Thiết kế iPhone 6s được cho là rất giống với chiếc 100c của hãng điện thoại Trung Quốc, ảnh nguồn: internet)
    Thiết kế iPhone 6s được cho là rất giống với chiếc 100c của hãng điện thoại Trung Quốc, ảnh nguồn: internet

Tuy vậy theo thông tin mới điều tra được bởi The Wall Street Journal, hãng điện thoại Baili của Trung Quốc này không hề tồn tại.

The Wall Street Journal cho biết công ty này đã phá sản từ hơn 1 năm trước đó sau hàng loạt kết quả kinh doanh thất bại và không thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Công ty cho biết thêm “Trang web chính thức của họ đã bị xóa. Chúng tôi phải tìm tới 3 địa chỉ đăng ký văn phòng của công ty, nhưng tất cả cũng đều đã đóng cửa.

Tuy nhiên theo luật sư Yang cho biết công ty mẹ của Baili vẫn còn đang hoạt động trên sổ sách. Có nghĩa là công ty này vẫn còn sống thoi thóp và vẫn tiếp tục vụ kiện vi phạm bằng sáng chế về thiết kế của iphone 6s.

Đây cũng là lần duy nhất mà hãng điện thoại đến từ nhà sản xuất Trung Quốc này kiện Apple. Tuy nhiên cho tới hiện tại toà án vẫn chưa cho phép chấp thuận vụ kiện này. Nếu vụ kiện vẫn tiếp diễn, khả năng công ty Baili sẽ thất bại do nguồn tài chính có hạn. Mới đây một cựu nhân viên của Baili còn cho biết thêm: “Thực chất vụ kiện chỉ nhằm quảng bá thương hiệu cho Baili để cứu vãn tình hình hiện tại của công ty mà thôi”.

Apple cho biết thiết kế iPhone 6s do hãng nghiên cứu nâng cấp từ iPhone 6 và họ vẫn đang bán chạy iPhone 6s tại Trung Quốc, mặc cho việc vụ kiện này đang diễn ra nhờ có một lệnh kháng cáo từ một tòa án quản lý bằng sáng chế ở đây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.