Vì sao tai nghe không dây của Apple vẫn chưa xuất hiện?

Những vấn đề liên quan đến kĩ thuật đồng bộ chưa được xử lý hoàn toàn, làm cho tai nghe không dây của Apple chưa thể được tiến hành sản xuất hàng loạt.

tai nghe không dây của Apple
Tai nghe không dây của Apple

Được hãng Apple giới thiệu trong cùng một sự kiện ra mắt nhưng iPhone 7 đã được tung ra thị trường với người tiêu dùng một thời gian còn sản phẩm tai nghe không dây của Apple làn AirPods hiện tại vẫn chưa đến tay các tín đồ công nghệ. Đại diện của hãng Apple đã lên tiếng xác nhận sản phẩm dành cho iPhone này vẫn chưa sẵn sàng để bán ra, song không cho biết rõ nguyên nhân vi sao.

Hiện tại  có một số mẫu tai nghe không dây thông minh hoàn toàn khác, nhưng nó lại hoạt động theo nguyên tặc một bên tai nghe nhận thông tin  Bluetooth phát ra từ smartphone, máy tính…, sau đó tín hiệu được truyền đến tai nghe còn lại. Nhưng với những nỗ lực để tạo ra hướng đi đột phá cho dòng tai nghe không dây thông minh,tai nghe không dây của Apple sẽ hoạt động theo theo một cơ chế khác biệt. Nhưng theo nguồn tin của WSJ, thì Apple đang vấp phải một số vấn đề trong việc đồng bộ hóa và các vấn đề liên quan đến micro của tai nghe. Cụ thể, AirPods sẽ là mẫu tai nghe hoàn toàn không có dây, nghĩa là tai nghe hai bên tách rời hẳn không liên quan đến nhau thay vì phải có dây nối giữa tai trái và phải giống như những  tai nghe không dây được bán trên thị trường

tai nghe không dây của Apple
tai nghe không dây của Apple

.

Apple cho từng bên tai nghe không dây của Apple sẽ đón nhận thông tin độc lập phát ra từ iPhone, iPod, may tinh… Chính vì vậy Apple cần phải đảm bảo sao cho tín hiệu mà tai người nghe nhận được phải đến song song cùng một lúc để tránh trường hợp biến dạng âm (am thanh hai bên bị lệch nhau). Ngoài ra còn một số vấn đề nữa là trường hợp một bên tai nghe hết pin hặc bị mất.

Hiện tại tai nghe không dây của Apple đã được dùng thử trên  trang công nghệ và nhận được những phản hồi khac tích cực. Nhưng theo Gizmodo có thể đó là những bản nguyên mẫu có chất lượng cao và Apple gặp phải vấn đề khi đưa vào sản xuất đại trà sản phẩm này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.